Bà Rịa-Vũng Tàu rà soát, giám sát một số chương trình dự án

12:05' - 22/08/2017
BNEWS Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng yêu cầu HĐND tỉnh tiến hành giám sát một số chương trình đề án đang triển khai trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh cách làm, cách chi tiêu, cách thức quản lý.

Ngày 22/8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe HĐND, UBND tỉnh báo cáo về tình hình triển khai và tiếp tục hay dừng thực hiện một số chương trình, đề án trên địa bàn tỉnh.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu UBND tỉnh rà soát lại các chương trình đề án trên địa bàn tỉnh để bổ sung những chương trình đề án còn thiếu, những chương trình đề án trùng lặp thì loại bỏ.
Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, phê bình các sở, ngành thực hiện xây dựng một số chương trình đề án có nội dung thuộc nhiệm vụ chi thường xuyên. Bên cạnh đó, việc thực hiện các chương trình đề án hàng năm phải có báo cáo đánh giá rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng yêu cầu HĐND tỉnh tiến hành giám sát một số chương trình đề án đang triển khai trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh cách làm, cách chi tiêu, cách thức quản lý.
Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2011-2015, tổng số chương trình đề án là 101 chương trình đề án, với tổng số dự toán được giao là hơn 755 tỷ đồng. Tổng số vốn thực hiện là hơn 549 tỷ đồng, đạt 73% so với dự toán được giao. Trong năm 2016, có 78 chương trình dự án được giao dự toán là hơn 222 tỷ đồng; trong đó tổng số vốn thực hiện là hơn 167 tỷ đồng.
Riêng trong năm 2017, tính đến nay có 39 chương trình đề án, được giao dự toán là hơn 178 tỷ đồng; trong đó, tổng số dự toán đã phân bổ 6 tháng đầu năm 2017 là hơn 133 tỷ đồng, bằng 59% dự toán giao.
Theo đánh giá, thời gian qua một số đơn vị đã chủ động rà soát, chủ động triển khai các nhiệm vụ chương trình đề án như lồng ghép vào nhiệm vụ chi thường xuyên.
Tính đến nay, việc chủ động rà soát, lồng ghép các nhiệm vụ đã giảm số chương trình đề án năm 2017 còn 39 chương trình đề án, giảm 50% so với số thực hiện năm 2016. Cùng với đó, một số đơn vị thực hiện chế độ báo cáo kịp thời, có theo dõi, đảm bảo chương trình đề án được thực hiện đúng tiến độ.
Tuy nhiên, một số chương trình đề án chưa được xây dựng chung vào dự toán của đơn vị tại thời điểm xây dựng dự toán hàng năm, do đó, việc trình duyệt chương trình đề án trong năm làm chậm tiến độ triển khai, ảnh hưởng đến công tác giải ngân và thanh quyết toán theo niên độ ngân sách.
Ngoài ra, một số chương trình đề án có nội dung trùng lặp, một số chương trình đề án có nội dung thuộc nhiệm vụ chi thường xuyên, một số chương trình đề án chưa có chế độ, định mức chi…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục