"Chợ trực tuyến" mới trên Facebook có gì nổi bật?

10:34' - 04/10/2016
BNEWS Với việc cho ra mắt "Chợ trực tuyến", Facebook hy vọng có thể cạnh tranh với Craigslist và eBay - hai trang web rao vặt và đấu giá trực tuyến hàng đầu của Mỹ.
Facebook đã trình làng tính năng "Chợ trực tuyến" ("Marketplace") mới. Ảnh minh họa: bidnessetc.com

Ngày 3/10, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã trình làng tính năng "Chợ trực tuyến" ("Marketplace") mới, cho phép người dùng có thể dễ dàng mua bán các sản phẩm cho bạn bè, "hàng xóm" trên nền tảng mạng xã hội.

Với việc cho ra mắt "Chợ trực tuyến", Facebook hy vọng có thể cạnh tranh với Craigslist và eBay - hai trang web rao vặt và đấu giá trực tuyến hàng đầu của Mỹ.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết tính năng mới này chính thức hóa điều mà một số thành viên trong các Nhóm Facebook (Facebook Groups) và đang làm trong những năm qua.

Nhà quản lý sản phẩm Mary Ku nhấn mạnh: "Facebook là nơi mọi người kết nối, và trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người sử dụng Facebook để kết nối theo một cách khác như mua và bán hàng hóa cho nhau".

Theo bà Mary Ku, hoạt động này đã manh nha trong Facebook Groups và ngày một phát triển khi có tới hơn 450 triệu người dùng ghé vào các nhóm mua và bán mỗi tháng - từ các gia đình trong một cộng đồng địa phương đến những người sưu tầm trên khắp thế giới.

Bà cho biết "Chợ trực tuyến" sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán thông qua "một điểm đến tiện lợi để khám phá, mua bán các vật dụng với những người trong cộng đồng của bạn".

"Chợ trực tuyến" sẽ trưng bày các bức ảnh những vật dụng được bày bán và người dùng có thể sắp xếp lại vị trí của chúng theo ý muốn cũng như tìm kiếm những vật dụng đặc biệt hay lựa chọn các thư mục như quần áo, đồ gia dụng và đồ điện tử.

Các đối tượng được phép sử dụng tính năng mới này gồm tất cả những người trên 18 tuổi ở Mỹ, Anh, Australia và New Zealand cùng một số quốc gia khác./. 

>>> Facebook cho phép chào bán sản phẩm trên Messenger

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục