Đẩy mạnh xây dựng Chính phủ kiến tạo-hành động-phục vụ và liêm chính

17:11' - 26/07/2016
BNEWS Bên lề Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong hơn ba tháng qua
Các đại biểu Quốc hội đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong hơn ba tháng qua. Ảnh: TTXVN

Ngày 26/7, tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV đã t hông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ và bầu ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 từ tháng 4/2016 giữ chức Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên lề Quốc hội, các đại biểu Bùi Thanh Sơn (Đoàn Đắk Nông), Nguyễn Đắc Vinh (Đoàn Nghệ An), Nguyễn Thị Kim Thúy (Đoàn Đà Nẵng) đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong hơn ba tháng qua; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xây dựng một Chính phủ kiến tạo - hành động - phục vụ và liêm chính.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị nhân sự cấp cao của Nhà nước tại kỳ họp lần này, đại biểu Bùi Thanh Sơn cho biết: Quá trình chuẩn bị nhân sự và quy trình bỏ phiếu bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước đã được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ.

Các vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, trong đó có Thủ tướng Chính phủ được bầu tại kỳ họp này đạt số phiếu rất cao. Điều đó thể hiện ý chí, nguyện vọng của người dân và các đại biểu Quốc hội đã bầu ra được những người đại diện xứng đáng cho đất nước, dân tộc ta.

Thời gian tới, công việc nhiều và rất khó khăn, nhưng cũng có nhiều thuận lợi. Cho nên càng cần những vị lãnh đạo xuất sắc như thế để lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân để đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới.
Chia sẻ những kỳ vọng của của mình về Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Bùi Thanh Sơn cho rằng: Sau khi nhậm chức tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ đã có chương trình, hoạt động dày đặc kể cả trong nước và quốc tế.

Là người đứng đầu cơ quan hành pháp, người trực tiếp điều hành, quản lý các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước và tham gia công tác đối ngoại, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, điều hành và hoạt động rất phong phú với quyết tâm cao là xây dựng một Chính phủ kiến tạo - hành động - phục vụ và liêm chính.

Với quyết tâm đó và qua hành động thực tế, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ trong hơn ba tháng qua đã đi đúng hướng. “Tôi tin rằng, với sự tín nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp này, Chính phủ mới, đứng đầu là Thủ tướng tiếp tục triển khai các chương trình hành động đã được đặt ra từ Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII và hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đại biểu Sơn nhấn mạnh.

Cùng quan điểm trên, đại biểu Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Trong hơn ba tháng qua với bộn bề công việc đầy khó khăn, thách thức như vấn đề ô nhiễm môi trường, hạn hán, biến đổi khí hậu..., nhưng với quyết tâm xây dựng một Chính phủ kiến tạo - hành động - phục vụ và liêm chính, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã bắt tay vào cuộc và giải quyết các vấn đề này rất hiệu quả.

Từ những kết quả đó, đại biểu tin tưởng và kỳ vọng, bộ máy Chính phủ mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng được một Chính phủ kiến tạo - hành động - phục vụ và liêm chính.
Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy chia sẻ: Tuy mới chỉ hơn ba tháng, nhưng qua theo dõi các hoạt động thấy rằng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, điều hành công việc rất quyết liệt, đúng như lời tuyên thệ khi nhậm chức tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm nhiều hơn đến việc hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính và công tác xây dựng luật. Bên cạnh đó, đối với những vấn đề nóng xảy ra ở địa phương, Thủ tướng đã có mặt hoặc chỉ đạo xử lý một cách kịp thời và quyết liệt…

Tại kỳ họp này, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục được bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 là sự thể hiện tín nhiệm cao của đại biểu Quốc hội đối với một vị Thủ tướng hành động, với quyết tâm xây dựng một Chính phủ Chính phủ kiến tạo - hành động - phục vụ và liêm chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục