"Despacito" rinh 4 giải lớn tại Grammy Latin 2017

17:28' - 17/11/2017
BNEWS Nhạc phẩm siêu ăn khách toàn cầu "Despacito" thắng đậm tại lễ trao giải Grammy Latin 2017.

Nhạc phẩm siêu ăn khách toàn cầu "Despacito" thắng đậm tại lễ trao giải Grammy Latin 2017, diễn ra đêm 16/11 tại vũ đài MGM Grand Garden ở Las Vegas và được truyền hình trực tiếp trên Univision, sau khi "rinh" cả 4 giải được đề cử, trong đó có giải Thu âm của Năm và Ca khúc của Năm.

Ca sĩ-nhạc sĩ Luis Fonsi, tác giả nhạc phẩm Despacito, đã dành tặng giải thưởng của ca khúc này cho quê hương Puerto Rico của mình. Trước đó, mở màn lễ trao giải Grammy Latin 2017, Ban tổ chức đã tiến hành một phút im lặng để tưởng nhớ những nạn nhân trong siêu bão Maria hồi tháng trước.

Phát biểu sau sân khấu, Fonsi tuyên bố: "Tôi có mặt ở đây vì Puerto Rico và ca khúc này là bài hát ca tụng Puerto Rico". Ca sĩ-nhạc sĩ này nhấn mạnh tất cả những gì anh đã làm và sẽ làm luôn tôn vinh hòn đảo quê hương anh, để công chúng biết rằng Puerto Rico cần được hỗ trợ.

Trong khi đó, nghệ sĩ Lin-Manuel Miranda đã được trao giải Công trạng của Tổng thống. Sau khi có bài phát biểu bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, Miranda cũng dành tặng giải thưởng của mình cho Puerto Rico. Bên cạnh đó, anh còn cảm ơn cha mẹ, vợ và các cộng sự của mình, tỏ lòng tôn kính nguồn cội Puerto Rico.

Rapper Residente, nghệ sĩ từng đứng đầu danh sách đề cử với 9 đề cử, đã khai mạc đêm trao giải với màn trình diễn tôn vinh quê hương mình. Anh mặc chiếc áo phông in hình lá cờ Puerto Rico khi trình bày ca khúc "Hijos del Canaveral" (Sons of Canaveral).

Residente giành được hai giải gồm Album Urban hay nhất với album solo mang tên mình và Ca khúc Urban hay nhất với nhạc phẩm "Somos Anormales" (We Are Abnormal).

Ruben Blades đoạt giải Album của Năm với album "Salsa Big Band". Các nghệ sĩ đoạt giải khác còn có Shakira với giải Album Pop Đương đại hay nhất, và Vicente Garcia được trao giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Các nghệ sĩ tham gia trình diễn trong đêm trao giải có Natalia Lafourcade, Maluma, Juanes, J Balvin, Lila Downs, CNCO, Mon Laferte, Nicky Jam và Carlos Vives./.

>>> Grammy 2017: Những khoảnh khắc "khó đỡ"


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục