"Điệp viên 007-Spectre" - vị cứu tinh màn ảnh rộng Bắc Mỹ

14:18' - 09/11/2015
BNEWS Ngay trong tuần đầu công chiếu, "Spectre" đã thu về 73 triệu USD, phá tan không khí ảm đạm bao trùm khắp các rạp chiếu Bắc Mỹ sau một mùa Halloween thảm hại.

Vừa ra mắt, "Spectre" (tạm dịch "Bóng ma"), siêu phẩm mới nhất trong loạt phim "bom tấn" về chàng điệp viên điển trai James Bond ngay lập tức mang lại sức sống cho không khí ảm đạm bao trùm khắp các rạp chiếu Bắc Mỹ sau một mùa Halloween thảm hại.

"Bỏ túi" 73 triệu USD ngay trong tuần đầu, "Spectre" là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong xê-ri James Bond, chỉ sau "Skyfall" (tạm dịch "Tử địa") với 88,4 triệu USD.

Tuy nhiên, trên thị trường toàn cầu, sức hút của “Spectre” không hề kém cạnh. Đứng đầu về độ hút khách tại toàn bộ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ phim công chiếu, siêu phẩm mới về chàng điệp viên 007 đã thu về thêm 117,8 triệu USD trong tuần qua.

Tổng doanh thu thị trường thế giới sau chưa đầy 2 tuần công chiếu của bộ phim nay đã vượt mức 300 triệu USD trong khi phim còn chưa ra mắt tại các thị trường lớn như Trung Quốc.

Léa Seydoux và Daniel Craig trong phim Spectre. Nguồn: United Artists

Bối cảnh đầu tiên của tập phim này là Mexico, nơi James Bond được dẫn dắt đến bởi những mẩu tin nhắn của cố lãnh đạo cơ quan mật vụ MI6 và kịp thời phá vỡ một âm mưu đánh bom lớn.

Lần theo dấu vết kẻ chủ mưu, anh gặp tiến sĩ Madeleine Swann – con gái một kẻ thù cũ, người nắm trong tay thông tin về một tổ chức khủng bố toàn cầu. Nhờ sự giúp đỡ của cô, Bond tìm cách đánh sập tập đoàn tội ác này mà không có sự hỗ trợ từ tổ chức do MI6 đã bị Chính phủ Anh khai tử.

Hành trình của Bond đã đưa khán giả đi qua 5 quốc gia và các vùng lãnh thổ - Mexico, Anh, Italy, Áo và Maroc - với những khuôn hình đầy màu sắc. Theo giới phân tích, tập phim này của chàng điệp viên 007 mang tính phiêu lưu pha trinh thám và tâm lý nhiều hơn là hành động.

Dù không phải là tác phẩm xuất sắc trong lịch sử nửa thế kỷ James Bond lên màn bạc, "Spectre" vẫn đủ độ hút với những yếu tố vốn là “đặc sản” của xê-ri như các pha hành động, mỹ nhân, thời trang hàng hiệu, siêu xe, bối cảnh phim quy mô.

Cũng mới ra mắt trong tuần qua, “The Peanuts Movie” (tựa việt "Snoopy"), bộ phim điện ảnh đầu tiên về bộ đôi truyện tranh lừng danh suốt 35 năm qua – chú chó Snoopy và cậu chủ Charlie Brown, đã ngay lập tức “làm mưa làm gió” ở thị trường phim gia đình.

Thu về 45 triệu USD cho hãng phim Fox, bộ phim với định dạng 3D này nghiễm nhiên giữ ngôi á quân bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ. Bộ phim với kinh phí chỉ 100 triệu USD này đã mang đến cho khán giả, 70% là các gia đình, những giây phút trở về tuổi thơ với những ngày tháng bình dị nhưng tràn đầy tiếng cười bên nhau.

Sau nhiều tuần nắm giữ ngôi vương, “The Martian” (tạm dịch “Người trở về từ Sao Hỏa”) đã tụt xuống vị trí thứ 3 với doanh thu chỉ 9,3 triệu USD. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2011, bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến của NASA và các nhà khoa học quốc tế để giải cứu một nhà sinh vật học bị bỏ lại tại Sao Hỏa và đang cố gắng sinh tồn ở một hành tinh chết.

Dưới đây là danh sách phim ăn khách cuối tuần qua tại thị trường Mỹ và Canada:

1. "Spectre" 73 triệu USD
2. "The Peanuts Movie" - 45 triệu USD
3. "The Martian" – 9,3 triệu USD
4. "Goosebumps" - 7 triệu USD
5. "Bridge of Spies" - 6,1 triệu USD
6. "Hotel Transylvania 2" – 3,6 triệu USD
7. "Burnt" - 3 triệu USD
8. "The Last Witch Hunter" – 2,7 triệu USD
9. "The Intern" - 1,8 triệu USD
10. "Paranormal Activity: The Ghost Dimension" - 1,7 triệu USD./.

Đài Trang/TTXVN


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục