Du lịch núi Thần Tài: Trải nghiệm bốn mùa giữa miền Trung nắng gió

08:06' - 22/09/2017
BNEWS Đến núi Thần Tài vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách đều có thể cảm nhận trọn vẹn được sự thay đổi của khí hậu 4 mùa trong cùng một ngày.
Khách du lịch tham quan vui chơi tại khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Nổi lên như một địa điểm du lịch mới tại Đà Nẵng, núi Thần Tài thu hút du khách trong và ngoài nước bởi không gian xanh và dịch vụ giải trí đặc sắc. Đến đây, du khách như lạc vào không gian xanh mát của những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ hơn 20 km về hướng Tây và nằm trong khu du lịch sinh thái bảo tồn Bà Nà - Núi Chúa, núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) luôn là địa điểm được ưu tiên lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng và giải trí khi đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Cung đường lên núi Thần tài vô cùng nên thơ và lãng mạn bởi tiếng suối chảy róc rách qua khe đá, tiếng chim hót trên cây sẽ khiến du khách phải "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Đặc biệt, đường lên núi Thần Tài được quy hoạch khá rộng rãi, an toàn và dễ đi nên du khách dù lần đầu đến vẫn có thể yên tâm trải nghiệm.

Đến núi Thần Tài vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách đều có thể cảm nhận trọn vẹn được sự thay đổi của khí hậu 4 mùa trong cùng một ngày. Ở thành phố biển miền Trung bao la nắng gió, nhưng nơi đây lại mang đặc trưng khí hậu của Bà Nà.

Cái lạnh đặc trưng của khí hậu Bà Nà - Núi Chúa khi hoàng hôn buông xuống hòa quyện với dòng khoáng nóng từ độ sâu hàng ngàn mét dưới lòng đất, xuất lộ, phun trào qua những khe đá, tạo nên những làn khói vừa huyền ảo, vừa lãng mạn, nên thơ.

Giữa thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những dòng suối khoáng đầu nguồn là tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho núi Thần Tài. Tới đây và được đắm mình vào dòng suối khoáng, cảm nhận như nguồn năng lượng được tái tạo, xua tan mọi mệt mỏi và tinh thần thư thái.

Đặc biệt, khi được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh khi ngâm mình trong dòng nước ấm của suối khoáng nóng với các hình thức tắm khác nhau như tắm bùn khoáng, tắm trà, tắm cà phê, tắm sữa, spa… hay “tắm ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Cũng tại đây, du khách sẽ được thưởng thức món "Trứng trường thọ", được nấu trực tiếp từ dòng nước khoáng 70-80 độ C, là món quà riêng mà chỉ nơi đây mới có.

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Núi Thần Tài (Đà Nẵng). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Từ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đến việc sở hữu dòng suối nước khoáng độc đáo, núi Thần tài còn hấp dẫn các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khi được thỏa thích trải nghiệm những hạng mục trò chơi dưới nước có "một không hai" và lần đầu tiên có trên núi tại thành phố biển xinh đẹp này. Đó là các trò chơi nước cảm giác mạnh như máng trượt sáu làn tiêu chuẩn châu Âu, hồ tạo sóng, khu tổ chim...

Ngoài ra, những khu vực mới như vườn chim, khu cắm trại, vườn rau Thần tài... cũng đang được xây dựng, hứa hẹn sẽ nâng cao các sản phẩm du lịch mà Núi Thần tài mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du khách ghé thăm nơi đây.

Trải dài trên một diện tích lớn hơn 60 hecta, nhưng toàn bộ bên trong được bao phủ bởi dãy núi Thanh Long, Bạch Hổ và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn nên hầu hết cảnh quan tại Núi Thần tài đều được giữ nguyên đúng với những gì tự nhiên nhất, khiến cho du khách có cảm giác rất gần gũi, thoải mái như được hòa mình vào không gian xanh thơ mộng của thiên nhiên hùng vỹ.

Các khu vực bungalow (nhà gỗ một tầng) tại Núi Thần tài trông như những ngôi nhà vườn thu nhỏ, xung quanh được đan kín bằng những hàng cây xanh mát. Đặc biệt từ khu lưu trú Ebisu Onsen Resort nằm thoai thoải bên lưng đồi, có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn vẹn rừng núi. Hay khu trượt nước được thiết kế trên núi cao, nổi bật giữa màu xanh cây lá. Tất cả tạo nên một không gian mát mẻ đầy cuốn hút mà chỉ nơi đây mới có.

Thành phố Đà Nẵng trong thời gian dài vừa qua được nhiều người biết đến với thương hiệu du lịch biển, với bờ biển dài có nhiều bãi tắm đẹp, được xếp thứ hạng cao trên thế giới như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước...

Giờ đây cùng với khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa, sự góp mặt của khu du lịch núi Thần tài sẽ góp phần làm phát triển thương hiệu du lịch núi của Đà Nẵng.

Hơn nữa, từ khi dự án khu du lịch Núi Thần tài đi vào hoạt động đã góp phần thay đổi diện mạo du lịch của thành phố, du lịch thành phố Đà Nẵng được phát triển mở rộng về hướng Tây của thành phố.

Đây được coi là động lực ban đầu và chắc chắn trong tương lai sẽ có thêm nhiều dự án du lịch mới ở phía Tây để cân bằng với vùng trung tâm và vùng phía Đông của thành phố vốn đã phát triển từ lâu./.

>>> Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động

>>> Cuộc thi trải nghiệm du lịch Đà Nẵng thu hút giới trẻ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục