​ Đường sắt bán ghế phụ, các bến xe bắt đầu đông đúc dịp nghỉ lễ 2/9

19:46' - 01/09/2017
BNEWS Đến thời điểm này, vé phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã được bán hết.
Nhân viên Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội đang kiểm tra các toa tàu cho chuyến tàu khởi hành lúc 19h30 tối 1/9. Ảnh : Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Bà Trần Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải hành khách Hà Nội (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này vé phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã được bán hết và đường sắt Hà Nội bắt đầu bán ghế phụ cho những toa ghế ngồi với mức giá bằng 80% giá vé cứng.
“Ghế phụ được đường sắt bán chủ yếu cho các tuyến Vinh, Đồng Hới, Sài Gòn. Tuy nhiên, thông thường ghế phụ tập trung phần lớn là những hành khách đi tuyến ngắn, còn những tuyến dài họ đã chủ động mua vé từ trước”, bà Hương cho hay.
Về công tác đảm bảo trật tự an ninh khu vực ga Hà Nội, ông Hà Quốc Hùng, Trưởng ga Hà Nội cho hay, thực hiện Chỉ thị của Bộ Giao thông Vận tải và văn bản của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về đảm bảo công tác an toàn, an ninh trật tự cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lãnh đạo ga Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai chỉ đạo này. Cụ thể, ga Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như: Công an phường sở tại, lực lượng cảnh sát giao thông để xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày cao điểm phục vụ nghỉ lễ 2/9.

Hành khánh mua vé tàu chiều 1/9 tại ga Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN


“Dự kiến khách đi nghỉ lễ năm nay sẽ tập trung vào chiều tối 1/9 và sáng 2/9, chiều về tập trung vào đêm mùng 3 rạng sáng 4/9 và đêm 4 rạng sáng 5/9. Vì vậy lãnh đạo bến đã chỉ đạo tất cả lực lượng trực 100% quân số nhằm đảm bảo công tác phục vụ người dân về kỳ nghỉ lễ được an toàn, vui vẻ”, ông Hùng chia sẻ.
Ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết, từ chiều 1/9 hành khách về bến bắt đầu đông. Trong đó, tập trung chủ yếu đi các tuyến Hải Phòng, Thái Bình. Hiện tại bến chưa nhận được phản ánh của hành khách về việc nhà xe tăng giá vé.
Tại bến xe Mỹ Đình, Phó giám đốc bến xe Nguyễn Thanh Tuấn cho hay, từ chiều nay hành khách dồn về bến khá đông, ước tính tăng khoảng 100% so với ngày thường. Theo thống kê của bến, hành khách chiều 1/9 đi đông nhất là tuyến Quảng Ninh.
Cũng theo ông Tuấn, tại bến xe Mỹ Đình, đến thời điểm này cũng chưa ghi nhận phản ánh của hành khách về việc tăng giá vé của các nhà xe.
Còn ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát thông tin, lượng khách chiều tối ngày 1/9 dồn về bến ước tăng khoảng trên 40% ngày thường; trong đó tập trung vào các tuyến trung bình và ngắn là Thanh Hóa, Thái Bình và Nam Định. Hiện nay, bến cũng chưa nhận được phản ánh về tình trạng tăng giá vé của các nhà xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục