NGÂN HÀNG

Gia hạn nợ cho hộ vay vốn chính sách bị thiệt hại do giá rét

Facebook Share

BNEWS.VNNgân hàng Chính sách Xã hội cho biết, tính đến trưa ngày 28/1, cả nước đã có 5.085 hộ vay vốn của ngân hàng này bị thiệt hại trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua với tổng số vốn vay trên 127,3 tỷ đồng.

Hộ vay vốn chính sách bị thiệt hại do giá rét sẽ được Ngân hàng Chính sách Xã hội gia hạn nợ. Ảnh: Công Hải-TTXVN

Cụ thể, đã có 4.662 con trâu, bò bị chết và khoảng 1.540 ha hoa màu, nuôi trồng thủy sản của bà con bị thiệt hại.

Khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ áp dụng các biện pháp gia hạn nợ (kéo dài thời hạn trả nợ) đối với các khoản vay bị thiệt hại đến dưới 40%; khoanh nợ tối đa đến 3 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 40% đến dưới 80% và khoanh nợ tối đa đến 5 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 80% đến 100% (trong thời gian khoanh nợ, khách hàng chưa phải trả nợ và không phải trả lãi).

Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ tiếp tục xem xét nhu cầu của bà con để cho vay bổ sung, cho vay mới, giúp bà con có nguồn vốn tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống.

Để chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã có công điện yêu cầu các chi nhánh các tỉnh chịu thiệt hại phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương và khách hàng vay vốn tại Ngân hàng Chính sách Xã hội nắm bắt kịp thời những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Căn cứ theo mức độ thiệt hại của từng khoản vay, Ngân hàng Chính sách Xã hội nơi cho vay phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn bà con lập hồ sơ và thực hiện đề nghị xử lý nợ rủi ro theo quy định. Đồng thời, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã nhanh chóng cử các đoàn công tác đến những địa phương chịu thiệt hại nặng nề để trực tiếp chỉ đạo chi nhánh, gặp gỡ, hướng dẫn bà con. /.

Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.