Giải pháp thân thiện môi trường với công nghệ bê tông tiền chế

12:15' - 21/07/2017
BNEWS Hội thảo “Ứng dụng công nghệ bê tông tiền chế – Giải pháp thân thiện môi trường trong xây dựng tại Việt Nam” đã thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu.
Ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai, Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ và Hội Công nghệ Bê tông Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ bê tông tiền chế – Giải pháp thân thiện môi trường trong xây dựng tại Việt Nam”. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan quản lý nhà nước, các viện nghiên cứu, trường đại học, các đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng… cùng các chuyên gia đầu ngành.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Trung Thành, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) cho biết, Bộ Xây dựng luôn tiếp thu hoàn thiện, đổi mới đối với các tiêu chuẩn, quy chuẩn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt về kỹ thuật đối với các doanh nghiệp sản xuất bê tông.
“Hội thảo được tổ chức bên cạnh câu chuyện công nghệ được chia sẻ, chúng tôi rất mong muốn các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến về các tiêu chuẩn, kỹ thuật liên quan để xây dựng một bộ tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến vấn đề bê tông ngày càng hoàn thiện hơn”, ông Thành cho hay.
Ngoài ra, ông Thành cũng cho biết, vật liệu bê tông là vật liệu chiếm số lượng rất lớn trong nhóm vật liệu xây dựng và công nghệ bê tông hiện chiếm thị phần lớn trong khoa học công nghệ của ngành xây dựng. Do đó, việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển về công nghệ vật liệu bê tông rất cần thiết để có thể sản xuất được những vật liệu ngày càng thân thiện với môi trường.
Theo Ban tổ chức, công nghệ bê tông ứng suất bán tiền chế (công nghệ PC) trên cơ sở ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất ra các vật liệu như thép, xi măng và các phụ gia bê tông có chất lượng cao là công nghệ xây dựng hiện đại.
Ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corporation) cho biết, Xuân Mai hiện là đơn vị duy nhất ứng dụng công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế và công nghệ sản xuất tấm tường Acotec. Đây là các công nghệ xây dựng thân thiện với môi trường, đặc biệt phù hợp với các công trình cao tầng ở Việt Nam.
“Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, Xuân Mai Corporation nhận thấy công nghệ tấm tường bê tông rỗng Acotec sử dụng trên 30 quốc gia (Mỹ, Nhật Bản, Phần Lan…) khắc phục triệt để các hạn chế của gạch đất sét nung và gạch xây không nung. Đây là tiền đề để nhà máy tấm tường Acotec – Xuân Mai sản xuất theo công nghệ hiện đại của hãng Elematic – Phần Lan ra đời vào tháng 11/2015.
Hiện tại, dây chuyền 1 và 2 của nhà máy đang hoạt động với công suất 600.000m2 tấm tường/năm. Mục tiêu đến năm 2018, Xuân Mai sản xuất ra 1.200.000m2 tấm tường/năm, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng không nung nói chung và tấm tường nói riêng tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho toàn xã hội.
Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã tham luận về vật liệu bê tông như: ứng dụng công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế trong các công trình xây dựng ở Việt Nam; biện pháp thi công 3 ngày/sàn điển hình bằng công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế; ưng dụng công nghệ tấm tường Acotec – Xuân Mai trong các công trình xây dựng tại Việt Nam; cọc bê tông ly tâm dự ứng lực; thực tiễn thi công và ứng dụng cọc đốt NADULA- Phan Vũ vào công trình xây dựng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục