1. >

"Giải phóng" tàu thủy mắc kẹt ra khỏi gầm cầu An Thái

Facebook Share

BNEWS.VN Hồi 13 giờ ngày 17/3, các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành cắt cabin của tàu thủy HP-3016 Thành Luân 28 và đưa tàu ra khỏi gầm cầu An Thái.

"Giải phóng" tàu thủy mắc kẹt ra khỏi gầm cầu An Thái

 Cầu An Thái sau khi đã được giải phóng khỏi tàu HP-3016 Thành Luân 28 Ảnh: Mạnh Tú-TTXVN 

Theo ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương: Sau khi các lực lượng chức năng tổ chức khoan và lắp đặt dầm ở trên mặt cầu để tạo liên kết với dầm đã bị hư hỏng, lực lượng chức năng đã tổ chức cắt cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 và giải phóng tàu ra khỏi cầu An Thái. 

Để khắc phục tình trạng hư hỏng cầu An Thái, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phân luồng giao thông và tổ chức phá dỡ dầm cầu đã hư hỏng và đúc dầm cầu mới đưa vào thay thế. Dự kiến vào khoảng đầu tháng 5 sẽ hoàn thành việc khôi phục và đưa cầu An Thái vào hoạt động bình thường.

Công nhân tổ chức cắt cabin tàu HP-3016 Thành Luân 28 mắc kẹt tại gầm cầu An Thái để giải phóng tàu Ảnh: Mạnh Tú-TTXVN

Hiện, Hải Dương đã cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ để hướng dẫn, điều tiết giao thông và đã cho ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, phương tiện thô sơ và người đi bộ được phép đi qua cầu An Thái, giảm tải cho các bến phà, đò qua sông Kinh Môn trong những ngày qua.

Các cán bộ kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương tổ chức theo dõi, giám sát vị trí dầm cầu bị tàu thủy đâm va hỏng để sẵn sàng xử lý nếu có tình huống đột xuất xảy ra.

Tàu HP-3016 sau khi được giải phóng khỏi gầm cầu An Thái Ảnh: Mạnh Tú-TTXVN 

Như TTXVN đã đưa tin, vào 17 giờ 30 ngày 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn (Hải Dương), tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3.162 tấn) do lái tàu Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy (Nam Định) điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.

Được biết, thiết kế tĩnh không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.

Cầu An Thái nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, có trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cây cầu này./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, đồng thời dự kiến thay đổi hoàn toàn hệ thống sản xuất và quản trị hiện nay. Việt Nam cần làm gì để có thể tận dụng được cơ hội để tiến lên và bứt phá trong cuộc cách mạng lần này?