"Khu vườn kỳ lạ" ở Long An không có tác dụng chữa bệnh

09:08' - 23/07/2016
BNEWS Theo Sở Y tế Long An, Bộ Y tế chứng minh rằng nơi đây các yếu tố lý, hóa, môi trường không có gì khác biệt so với các vùng khác do đó không có tác dụng để chữa bệnh.

“Khu vườn kỳ lạ” của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan, ngụ tại ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An) hiện vẫn có nhiều bệnh nhân từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước (chủ yếu là từ các tỉnh phía Bắc) đến đây hy vọng sẽ điều trị khỏi những căn bệnh nan y mà họ mắc phải.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Văn Bích, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Long An cho biết: "Sau một thời gian tạm lắng, hiện nay tại khu vườn ấp Tân Hội có nhiều người tụ tập, ngồi thiền, uống nước trị bệnh. Chính quyền địa phương đã đến giải thích, tuyên truyền việc uống nước chữa bệnh không có cơ sở khoa học. Đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền rộng rãi nội dung kết luận trước đây của Bộ Y tế về khu vườn không này không hề có tác dụng chữa bệnh, để chấm dứt tình trạng tụ tập đông người có thể dẫn đến mất an ninh trật tự tại địa phương".

Theo ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế Long An: "Khu vườn kỳ lạ" đã xuất hiện hơn 10 năm, ngành y tế đã nhiều lần kiểm tra, Bộ Y tế chứng minh rằng nơi đây các yếu tố lý, hóa, môi trường không có gì khác biệt so với các vùng khác do đó không có tác dụng để chữa bệnh.

Hầu hết bệnh nhân đến đây thường ngồi một chỗ để hít thở, uống nước và tắm.

Về mặt khoa học những phương pháp điều trị như thế không giúp cho bệnh nhân lành bệnh, vì không có tác dụng đối với các bệnh lý mà chính bản thân người bệnh đã mắc phải.

“Trong thời gian qua có một số bệnh nhân mắc bệnh nan y hoặc bệnh ở giai đoạn cuối bệnh ung thư đã tìm đến đây cầu mong một sự may mắn cuối cùng. Tôi cho rằng đây là một trạng thái tâm lý của người nhà bệnh nhân cũng như bệnh nhân. Họ cầu mong một sự sống nào đó, hy vọng để cứu vớt cuộc đời họ khi mà tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, các thầy thuốc, các giáo sư đã không thể nào chữa trị nổi những căn bệnh nan y mà họ mắc phải. Tôi cũng khuyến cáo bà con, anh chị em cô bác, cả bệnh nhân không nên đến đây để chữa trị. Bởi vì quá trình theo dõi trên 10 năm nay hầu như những bệnh nhân bị nan y ở gia đoạn cuối đều không sống sót và có hiệu quả”, ông Lê Thanh Liêm khuyến cáo.

Cho dù đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền thuyết phục, nhưng theo quan sát của phóng viên, “Khu vườn kỳ lạ” hiện vẫn có hàng chục người ngồi trên sàn nhà cầu nguyện, thậm chí có bệnh nhân la hét, đánh vào bức tường để "nhận ân điển của Trời chữa bệnh trực tiếp".

Vào buổi sáng và giữa trưa, bệnh nhân lấy thùng hoặc chai đến bên các vòi nước được dẫn lên từ nguồn nước khoan của chủ vườn để uống.

Ông Nguyễn Đình Tự quê ở Hà Nội cho biết, ông bị ung thư gan đã 6 năm. Từ năm 2007, ông đã điều trị nhiều cơ sở khác nhau và đã 3 lần mổ, cắt hết cả gan phải và túi mật.

Lần mổ cuối cùng, bác sĩ nói mổ không biết có sống hay chết, sau đó ông điều trị nội A ở Bệnh viện Hữu Nghị 1,5 tháng, bác sĩ đều trị cho rằng đã bó tay.

Ông về nhà và được thông tin từ người quen trong "Khu vườn kỳ lạ" cho biết nhiều người được chữa hết bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư.

Nên ông vào đây từ tháng 4/2015 đến nay và ông không uống bất kỳ loại thuốc nào khác.

Tuy vậy, hiệu quả điều trị từ "Khu vườn kỳ lạ" trái ngược với nhận xét của người dân địa phương. Ô ng Trần Văn Trung ở xã Đức Lập Thượng cho rằng: Ấp Tân Hội chỉ có những địa danh về kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, còn về địa danh trị bệnh thì chưa có bao giờ. Nước ở đây cũng có chỗ ngọt, chỗ phèn, đó là điều kiện tự nhiên, người dân ấp Tân Hội không bao giờ đến đây, bởi họ hiểu sự thật nước ở đây không trị bệnh được. Ông Trung mong muốn chính quyền có biện pháp quyết liệt hơn chấm dứt hiện tượng này, để đảm bảo an ninh trật tự của địa phương và vệ sinh môi trường.

H iện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Long An kết hợp với liên ngành phòng chống tệ nạn xã hội của tỉnh, tiếp tục thanh tra, xử lý nghiêm những đối tượng phát tán các tờ rơi tuyên truyền về " Khu vườn kỳ lạ" trị khỏi bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục