“Kim tuất” cháy hàng ngày Thần tài

16:44' - 25/02/2018
BNEWS Năm nay, sản phẩm linh vật bán rất chạy, kim tuất rất hút khách, đặc biệt là trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ…
“Kim tuất” cháy hàng ngày Thần tài. Ảnh: Trang sức Doji

Lượng khách hàng mua vàng lấy may ngày Thần tài tăng đột biến 6-7 lần so với ngày thường. Cùng với đó, nhu cầu lựa chọn các sản phẩm như linh vật kim tuất, kim ngân… đang khiến các sản phẩm này cháy hàng.

Ghi nhận thị trường tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, Tp. Hà Nội, lượng khách đổ về các cửa hàng vàng của Doji, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý… mỗi lúc một đông. Nhiều sản phẩm phẩm SJC trọng lượng 0,5 đến 2 chỉ đang trong tình trạng thiếu hàng.

Theo bà Lê Thị Hiển, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, năm nay, để phục vụ ngày Thần tài Doji đã chuẩn bị từ cuối quý 3/2017, nhiều mẫu mã, đa dạng, có nhóm sản phẩm linh vật như kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, sản phẩm ép vỉ và các sản phẩm thần tài thịnh vượng, đại phát…

Thêm vào đó, có các sản phẩm sử dụng công nghệ nano phủ vàng, đáp ứng nhu cầu quà tặng, phong thủy hay sản phẩm đúc nguyên khối linh vật…

“Chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 250.000 sản phẩm phục vụ ngày thần tài. So với năm ngoái tăng hơn 30%. Năm ngoái cháy hàng, nên cuối giờ không có để bán.

Hình thần tài, kim tuất năm nay “cháy hàng”. Ước sơ bộ, đến trưa nay đã bán 2/3 sản phẩm và nhiều điểm không còn hàng bán. Đến giờ, Doji đang điều chuyển các nơi khác về thêm và có khả năng sẽ phải sản xuất thêm”, bà Lê Thị Hiển nói.

Lý giải việc cháy hàng của ngày Thần tài, bà Hiển cho biết, lượng khách năm nay tăng đột biến, do rơi vào cuối tuần, nên rất đông khách. Năm nay khách đông từ mùng 8 âm lịch và chủ yếu là giới văn phòng. Có nhiều trường hợp đã mua 50 lượng hình kim tuất, rồi đăng ký mua qua mạng, nên lượng hàng bán ra lớn; nhiều người mua cả bộ lộc phát tài…
Trước đó, để chuẩn bị cho ngày thần tài, Doji đã lên kế hoạch chi tiết về sản phẩm, mẫu mã, trọng lượng, bố trí nhân sự cho khách mua hàng, không có điểm ùn ứ tại các quầy mua hàng, thanh toán… để làm sao khách mua hàng thuận tiện, nhanh nhất.

Anh Nguyễn Anh Tú, khách mua vàng tại Doji cho hay, do đi khá muộn vào buổi trưa, nên đến giờ anh phải xếp hàng khá lâu chờ đợi hình kim tuất cầu may tại một cửa tiệm vàng khác. “Nếu từ giờ đến chiều không chờ được, tôi sẽ chuyển sang chọn lựa sản phẩm khác”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu: "Chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng tương đối lớn, như các hình khuyển vàng, nhẫn kim tiền… trọng lượng nhỏ nhẹ đáp ứng nhu cầu lấy may của khách hàng".

Tính đến trưa nay thì lượng khách tăng khoảng 15-20% so với thần tài năm trước, nhưng so với ngày thường thì lượng khách tăng 6-7 lần. Ngoài xu hướng nhẫn tròn trơn, thì khách hàng cũng chọn mua nhiều mặt hàng nhẫn kim tiền, hình khuyển vàng…

Ngay từ sáng sớm hôm nay 25/2, nhiều người dân đã xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng, giá vàng cũng theo nhu cầu đó biến động cả ở chiều mua và bán.

Mặc dù giá vàng tăng nhẹ và phải xếp hàng để mua, nhưng lượng khách xếp hàng ngày càng đông từ lúc mở cửa, để có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý trong ngày đầu Xuân, đón Thần tài.

Theo ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý, trên thực tế, trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với các sản phẩm ngày thần tài thì Phú Quý đã chuẩn bị khá kĩ càng. Lượng hàng chuẩn bị so với năm ngoái của tập đoàn đã tăng 70% khối lượng để đáp ứng nhu cầu của khách.

“Rút kinh nghiệm mọi năm, chúng tôi đã tạo những điểm xếp hàng văn minh, lịch sự. Ở trong cửa hàng bố trí các luồng giao thông cũng như tăng cường thêm các điểm bán hàng để tạo sự nhộn nhịp nhưng vẫn thông thoáng. Ngoài ra, chúng tôi cũng bán hàng qua điện thoại và website của công ty để thuận tiện cho khách hàng nhất", ông Phạm Hải Âu cho biết.

Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý cho biết thêm, sẽ niêm yết giá bán sản phẩm, giá công tại tất cả các cửa hàng, website để khách hàng chủ động với việc mua sắm…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục