Mỹ giảm sản lượng khai thác đẩy giá dầu đi lên

08:33' - 16/09/2015
BNEWS Khép lại phiên giao dịch 15/9, giá dầu thế giới đi lên trong bối cảnh Mỹ cho thấy các dấu hiệu giảm sản lượng khai thác – tin vui đối với thị trường dầu thế giới vốn đang dư cung.

Kết thúc phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Mười tăng 59 xu Mỹ lên 44,59 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn được giao dịch ở mức 46,63 USD/thùng, tăng 26 xu so với mức chốt phiên ngày 14/9. Hợp đồng này hết hạn vào ngày 15/9.


Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Theo Matt Smith thuộc Clipper Data, giá dầu đi lên trong phiên này là do báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) ngày 14/9 cho thấy các doanh nghiệp năng lượng nước này đã phần nào cắt giảm sản lượng khai thác. Hiện thị trường đang dõi theo báo cáo tuần về dự trữ dầu Mỹ mà cơ quan này công bố hôm nay. Kết quả thăm dò do hãng tin Bloomberg thực hiện cho thấy giới chuyên gia dự đoán mức tăng là 1,75 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc vào ngày 4/9 – tuần tăng thứ ba liên tiếp.  
 
Bên cạnh đó, thị trường vẫn để mắt tới kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc ngày 17/9 liên quan tới quyết định lãi suất. Lãi suất Mỹ - được neo gần mức 0% từ năm 2008 – tăng có thể làm USD lên giá và khiến dầu được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn so với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, và còn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu về dầu.  

Kim Dung (Theo AFP)

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục