"Nữ chiến binh bất bại" thu hơn 198 triệu USD sau 10 ngày ra mắt

11:27' - 30/11/2015
BNEWS Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, "Nữ chiến binh bất bại" tiếp tục "làm mưa làm gió" ở Bắc Mỹ giúp nhà sản xuất thu về 198,3 triệu USD sau 10 ngày ra mắt.

Sau màn ra mắt hoành tráng với doanh thu "khủng" cuối tuần trước, trong dịp nghỉ Lễ Tạ ơn tính từ ngày 26/11 đến cuối tuần qua, "nữ chiến binh" Katniss Everdeen của "The Hunger Games: Mokingjay, Part 2" vẫn chứng tỏ "đẳng cấp" khi tiếp tục giữ vững ngôi quán quân trên thị trường điện ảnh Bắc Mỹ.

Katniss Everdeen và đồng đội trên đường tiêu diệt Snow. Nguồn: Lionsgate

Là phần thứ 4 và cũng là phần cuối cùng của loạt phim bom tấn đình đám "The Hunger Games", "The Hunger Games: Mokingjay, Part 2" tiếp tục "làm mưa làm gió" ở Bắc Mỹ, giúp nhà sản xuất Lionsgate thu về 75,8 triệu USD.

Tổng doanh thu của bộ phim sau 10 ngày ra mắt đạt 198,3 triệu USD.

Ở phần cuối cùng này, sau khi được tôn vinh như "Húng Nhại" - biểu tượng cho niềm hy vọng và khát khao tự do, Katniss cùng những người dân ở Quận 13 quyết tâm đứng lên thực hiện cuộc khởi nghĩa nhằm vào Capitol.

Cách duy nhất để giành phần thắng chính là trừ khử Tổng thống Snow - kẻ chủ mưu đứng đằng sau tất cả những đau thương mà đất nước Panem phải chịu đựng suốt hơn 70 năm qua.

Tuy nhiên, luôn là kẻ đi trước một bước, mọi thứ với Snow dường như luôn nằm trong dự định, đặc biệt là khi âm mưu của lão được vén màn: Capitol chính là Đấu trường Sinh tử lần thứ 76.

Một lần nữa, Katniss cùng nhóm của mình bất đắc dĩ sẽ phải tham gia vào trò chơi khủng khiếp này để đặt dấu chấm hết cuối cùng.

Phong độ vững vàng của nữ chiến binh Katniss tiếp tục là sức ép khiến nhiều "tân binh" không có cơ hội tận hưởng niềm vui ở vị trí đầu bảng ngay trong ngày đầu ra mắt.

Mặc dù không giành được ngôi vị quán quân nhưng chú khủng long trong "The Good Dinosaur" (Chú khủng long tốt bụng) của hãng Pixar vẫn có sự khởi đầu tạm ổn khi thu về 55,6 triệu USD tại các rạp chiếu phim Mỹ và Canada.

Bộ phim hoạt hình gia đình vui nhộn này cũng chứng tỏ sức hấp dẫn riêng của mình khi "bỏ túi" thêm 28,7 triệu USD tại thị trường quốc tế.

Lấy bối cảnh một thế giới trong tưởng tượng khi không xảy ra vụ va chạm giữa Trái Đất và một thiên thạch khiến loài khủng long tuyệt chủng, "The Good Dinosaur" theo chân chú khủng long cổ dài Arlo trên hành trình gian nan tìm về với gian đình sau một biến cố.

Đồng hành với Arlo trong cuộc phiêu lưu qua những vùng đất khắc nghiệt và bí ẩn này là cậu bé người tiền sử tên Spot. Qua những chông gai và thử thách, Arlo học được cách đương đầu với nỗi sợ của bản thân và nhờ đó phát hiện được những khả năng tiềm ẩn bấy lâu.

Với nội dung đầy tính nhân văn về tình bạn giữa khủng long và con người cũng như về tình cảm gia đình, "The Good Dinosaur" được dự đoán sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Ngoài ra, bối cảnh lung linh, rực rỡ như thế giới cổ tích nhờ kỹ xảo đẹp mắt của bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn.

Trong khi đó, tân binh "Creed" (Tay đấm huyền thoại) - phần tiếp theo của serie phim về môn thể thao đấm bốc "Rocky", cũng ngậm ngùi ở vị trí thứ 3 trong tuần đầu ra mắt với doanh thu khiêm tốn 42,6 triệu USD.

Nội dung phim kể về nhà vô địch boxing hạng nặng thế giới Rocky Balboa khi anh huấn luyện cho Adonis Creed - cháu trai của một người bạn quá cố, quyết tâm giành chiến thắng trong một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế.

Với diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên nổi tiếng trong "Creed", khán giả đặc biệt là những người đam mê boxing sẽ có cơ hội thưởng thức những màn đấm bốc nảy lửa, cùng những pha rượt đuổi và hành động gay cấn.

Dưới đây là danh sách top 10 phim ăn khách:

1. "The Hunger Games: Mockingjay - Part 2" - 75,8 triệu USD

2. "The Good Dinosaur" - 55,6 triệu USD

3. "Creed" - 42,6 triệu USD

4. "Spectre" - 18,2 triệu USD

5. "The Peanuts Movie" - 13,6 triệu USD

6. "The Night Before" - 11,5 triệu USD

7. "The Secret In Their Eyes" - 6 triệu USD

8. "Spotlight" - 5,7 triệu USD

9. "Brooklyn" - 4,9 triệu USD

10. "The Martian" - 4,6 triệu USD./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục