“Ông lớn” bất động sản Vingroup đầu tư vào đường sắt đô thị Hà Nội vì điều gì?

07:46' - 12/07/2017
BNEWS Là một trong các "ông lớn" bất động sản tại Việt Nam, vì đâu Vingroup lại quan tâm đến việc đầu tư vào đường sắt đô thị tại Hà Nội? Đây là một chủ đề được dư luận khá quan tâm thời gian qua.
Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Theo bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, đường sắt đô thị là một trong nhiều biện pháp, đề án đã và đang được thành phố Hà Nội triển khai nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng phát triển, nhất là giao thông, cải thiện môi trường đô thị.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội và các bộ ngành về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn ngày 16/1/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh việc chống ùn tắc giao thông là nhiệm vụ quan trọng để phát triển thủ đô bền vững.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố trong việc huy động nguồn vốn tư nhân vào phát triển hạ tầng công cộng, Vingroup đã đề xuất đầu tư đường sắt đô thị tại Hà Nội, dưới hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư dự kiến là 100.000 tỷ đồng, bà Mai Hoa cho hay.

Mạng lưới đường sắt đô thị tương lai của Hà Nội. Ảnh: mrb.gov.vn

Vingroup hiện đề xuất thành phố tham gia nghiên cứu đầu tư các đoạn tuyến trong 5 tuyến đường sắt đô thị, bao gồm: Tuyến số 2: đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long; Tuyến số 3: đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai (Yên Sở) và đoạn Nhổn - Trôi - Sơn Tây; Tuyến số 5: đoạn Văn Cao - Vành đai 4 và đoạn Vành đai 4 - Hòa Lạc; Tuyến số 6: đoạn Nội Bài - Phú Diễn - Hà Đông - Ngọc Hồi; Tuyến số 8: đoạn Sơn Đồng - Mai Dịch và đoạn Mai Dịch - Vành đai 3 - Dương Xá.

Hiện tại, Vingroup đang trong quá trình đề xuất lên UBND Tp. Hà Nội về việc cho phép tham gia nghiên cứu đầu tư các đoạn tuyến trong 5 tuyến đường sắt đô thị.

Tổng Giám đốc Vingroup khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với thành phố, các sở ban ngành liên quan để có cơ chế phù hợp nếu được chấp thuận, đảm bảo cho việc triển khai dự án được khả thi và đúng tiến độ”./.

>>> Sắp có đoạn đường sắt đô thị xây dựng bằng vốn tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục