PHS chính thức hoạt động sau hợp nhất

11:14' - 20/01/2016
BNEWS Vốn điều lệ của Công ty hợp nhất sẽ bằng tổng giá trị tài sản thuần của PHS và ATSC theo báo cáo được kiểm toán tại ngày 30/9/2015 – tương đương 202,5 tỷ đồng .


Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trao giấy phép hoạt động cho Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng. Ảnh: Đức Duy/BNEWS/TTXVN

Ngày 20/1 tại Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã trao giấy phép hoạt động cho Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS). Đây là công ty được hình thành sau sự hợp nhất giữa Công ty cổ phần Chứng khoán An Thành (ATSC) và Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS).

Ông Chen Chia Ken, Tổng Giám Đốc – Công ty Cổ phần Chứng Khoán Phú Hưng cho biết, vốn điều lệ của Công ty hợp nhất sẽ bằng tổng giá trị tài sản thuần của PHS và ATSC theo báo cáo được kiểm toán tại ngày 30/9/2015 – tương đương 202,5 tỷ đồng .

Tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu cho cổ đông hiện tại của PHS là 0,4819 – tức là cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu PHS có quyền đổi gần 482 cổ phần công ty hợp nhất. Với cổ đông ATSC, tỷ lệ nói trên là 0,8572.

Ông Chen Chia Ken cũng cho biết, trong quá trình tái cấu trúc luôn đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư, chủ sở hữu công ty chứng khoán.

Phát biểu tại lễ trao giấy phép, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, việc hợp nhất hai công ty chứng khoán trên nằm trong lộ trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán.
Theo ông Sơn, trong giai đoạn 2011-2015, Ủy ban Chứng khoán đã xử lý giảm được 25 công t y chứng khoán, chiếm 25% tổng số công ty chứng khoán được cấp phép hoạt động. Tình hình tài chính của các công ty chứng khoán đang dần được cải thiện, trở nên lành mạnh và trong sạch hơn trong các năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục