“Sức khỏe” kinh tế đứng đầu trong những lo ngại của người dân Mỹ

21:20' - 11/03/2016
BNEWS Bất mãn đối với hoạt động của chính quyền và những lo lắng về tình hình kinh tế đất nước đang là mối bận tâm lớn nhất của người Mỹ trong thời điểm hiện nay.
“Sức khỏe” kinh tế đứng đầu trong những lo ngại của người dân Mỹ. Ảnh: time

Đây là kết quả cuộc khảo sát do hãng nghiên cứu và tư vấn Gallup (Mỹ) công bố ngày 10/3.

Có 17% số người tham gia cuộc khảo sát cho biết “thể trạng” của nền kinh tế lớn nhất thế giới là điều khiến họ lo lắng nhất.

Ngoài ra, những người này cũng bày tỏ sự không hài lòng với Chính quyền Mỹ về những vấn đề liên quan đến nhập cư, chăm sóc sức khỏe, phân biệt đối xử, khủng bố, cuộc bầu cử sắp tới và tình trạng thâm hụt ngân sách liên bang.

Trong khi chỉ có 5% số người được hỏi coi cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ là mối đe dọa lớn nhất của họ, so với con số chỉ 2% trong cuộc khảo sát trước đó.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong bối cảnh người Mỹ đang nản về nền kinh tế đất nước và họ thậm chí còn cho rằng nền kinh tế này đang đi sai hướng.

Những lo ngại của người dân Mỹ vẫn diễn ra bất chấp những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mới đây, Bộ Lao động Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại nước này đã giảm 18.000 xuống chỉ còn 259.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 5/3, mức thấp nhất được ghi nhận từ giữa tháng Mười năm ngoái.

Trong lúc theo thông tin từ Bộ Tài chính Mỹ thì thâm hụt ngân sách của nước này trong tháng 1/2016 chỉ tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 192,6 triệu USD, qua đó ghi dấu lần đầu tiên trong 5 tháng kể từ đầu năm tài chính 2016 (bắt đầu từ ngày 1/10/2015), thâm hụt ngân sách của Mỹ được cải thiện so với cùng kỳ năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục