Tổng thống Mỹ cân nhắc "mọi phương án" đối với Triều Tiên

20:33' - 29/08/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington đang cân nhắc "mọi phương án" liên quan tới tình hình Bán đảo Triều Tiên.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington đang cân nhắc "mọi phương án" liên quan tới tình hình Bán đảo Triều Tiên. Ảnh:  AFP/TTXVN

Ngày 29/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington đang cân nhắc "mọi phương án" liên quan tới tình hình Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản sáng cùng ngày.

Tuyên bố của Nhà Trắng cảnh báo "các hành động đe dọa và làm bất ổn sẽ chỉ gia tăng sự cô lập đối với Triều Tiên trong khu vực cũng như trên toàn thế giới" đồng thời cho biết Washington đang cân nhắc "tất cả mọi phương án".

Trước đó, Tổng thống Trump từng tuyên bố có thể sử dụng hành động quân sự trong cuộc khủng hoảng tại Bán đảo Triều Tiên, cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với "hỏa lực và thịnh nộ" nếu đe dọa Mỹ.

Sáng 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương ở khu vực phía Bắc Hokkaido.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa Triều Tiên đã bay được khoảng 2.700 km với độ cao tối đa đạt 550 km. Quân đội Hàn Quốc cho rằng nhiều khả năng đây là Hwasong-12, loại tên lửa tầm trung mà Bình Nhưỡng mới đây cảnh báo sử dụng để bắn tới đảo Guam (Goam), vùng lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ quan ngại trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đồng thời lên án mạnh mẽ tất cả các vụ thử tên lửa trái phép.

Người phát ngôn của bà May cũng cho biết quan điểm của London là sẵn sàng hợp tác với các đối tác quốc tế để gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.

Theo kế hoạch, Thủ tướng May sẽ có chuyến thăm chính thức 3 ngày từ 30/8-1/9 đến Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại thời hậu Brexit.

Người phát ngôn của Phố Downing cho biết tình hình căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên Tiên sẽ là một phần trong chương trình trao đổi của lãnh đạo hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục