"Việc tạm dừng thông qua dự thảo Luật Quy hoạch giúp chất lượng luật cao hơn"

19:42' - 12/06/2017
BNEWS Ngày 12/6, Quốc hội thông báo hoãn việc biểu quyết thông qua Dự thảo Luật Quy hoạch trong kỳ họp lần này và dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua vào kỳ họp tháng 10/2017.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã trao đổi với báo chí về những vấn đề liên quan. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN

Trước thông tin này, chiều 12/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã trao đổi với báo chí về những vấn đề liên quan.

Ông Đặng Huy Đông cho biết, có 2 tiêu chí phải đảm bảo khi làm luật này, đó là chất lượng hiệu quả và tính khả thi.

Về hiệu quả thì đã đạt được sự đồng thuận cao qua các phiên thảo luận, nhưng về tính khả thi thì vẫn có ý kiến băn khoăn về khoản 3 điều 27, khoản 3 điều 28 liên quan đến chỉnh sửa các luật và pháp lệnh liên quan và bị tác động khi dự án Luật Quy hoạch được ban hành.

Theo ông Đông, Ban soạn thảo dự án Luật Quy hoạch khẳng định về tính khả thi nhưng có một số ý kiến còn băn khoăn và có cơ sở nên cần được tôn trọng.

Việc tạm lùi thông qua luật này không đáng quan ngại, mà chỉ giúp cho chất lượng cao hơn và tăng tỷ lệ ủng hộ và đồng thuận hơn.

Trả lời báo chí về hệ quả của việc xây dựng Luật nhiều năm mà chưa được thông qua và trì hoãn sẽ ảnh hưởng như thế nào với nền kinh tế?

Thứ trưởng Đặng Huy Đông khẳng định, hiệu quả luật này được nhiều bộ ngành đồng thuận.

Luật được thông qua sẽ kịp cho lần xây dựng quy hoạch 2021-2030. Việc trì hoãn này không gây ra hậu quả lớn vì thời gian từ giờ đến kỳ họp sau không lâu.

“Từ giờ đến lúc đó, chúng tôi sẽ viết lại từng điều khoản trong các luật liên quan cần phải sửa.

Việc tạm dừng thông qua không có gì đáng quan ngại. Việc chậm này giúp chất lượng luật cao hơn. Để lâu được thông qua với tỷ lệ cao hơn cũng là điều cần thiết.” Ông Đông nói.

Theo ông Đông, trong thời gian tới, Ban soạn thảo sẽ làm việc với các cơ quan liên quan và Ủy ban thẩm tra của Quốc hội để cụ thể các nội dung phải sửa đổi của dự án Luật.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng bày tỏ tin tưởng dự án Luật Quy hoạch sẽ được thông qua trong kỳ họp tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục