THẾ GIỚI

Volkswagen dự định cắt giảm 3.000 việc làm tại Đức tới cuối năm 2017

Facebook Share

BNEWS.VNVolkswagen (VW) - hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức - vừa cho hay VW đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 3.000 việc làm văn phòng tại Đức tới cuối năm 2017.

Volkswagen dự định cắt giảm 3.000 việc làm tại Đức tới cuối năm 2017. Ảnh: Volkswagen

Động thái trên là một phần trong nỗ lực "đứng dậy" sau những phí tổn mà nhà chế tạo ô tô lớn nhất châu Âu phải gánh chịu liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải.

VW cũng dự định cắt bớt 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) vốn đầu tư trong năm nay so với năm 2015, giảm hàng trăm việc làm tạm thời và ngừng sản xuất một số mẫu ô tô không tạo ra lợi nhuận nhằm giảm bớt "gánh nặng" chi phí sau khi vụ gian lận khí thải bị phanh phui hồi tháng Chín năm ngoái.

Hiện VW đang có khoảng 120.000 nhân viên làm việc tại các nhà máy và chi nhánh dịch vụ tài chính ở Tây Đức, trong đó khoảng 1/3 là nhân viên văn phòng.

Hơn 5 tháng sau khi vụ bê bối khí thải bị Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phát hiện và phanh phui, ảnh hưởng tới hơn 11 triệu chiếc xe o tô trên toàn thế giới, VW đang phải đối mặt với nguy cơ tiêu tốn tới hàng chục tỷ USD cho các khoản phạt và bồi thường.

Riêng tại Mỹ, VW đang phải đối mặt với hàng loạt vụ điều tra của cơ quan chức năng Mỹ và khoảng 500 vụ kiện riêng rẽ với các khách hàng từng mua xe bị cài đặt thiết bị gian lận khí thải.

Giám đốc điều hành của VW Matthias Mueller cho biết hãng đang phối hợp chặt chẽ với từng cơ quan chức năng của Mỹ để tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho vụ việc này và các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn.

Hãng chế tạo ô tô lớn nhất châu Âu hiện đang sử dụng 600.000 lao động tại khoảng 120 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó 270.000 lao động ở Đức.

Minh Trang (Theo Reuters)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.