1.674 khách hàng ở Sơn La bị mất điện do băng tuyết

21:32' - 25/01/2016
BNEWS Do ảnh hưởng của không khí lạnh kèm gió manh và mưa băng trên địa bàn tỉnh Sơn La, hơn 1.674 hộ gia đình đã bj mất điện trong ngày 24 và 25/1.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh và gió mạnh, hệ thống dây điện trên địa bàn tỉnh Son La đã bị gãy, đứt dây là mất điện trên diện rộng. Ảnh: TTXVN

Công ty Điện lực Sơn La (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) cho biết, trong các ngày 24 và 25/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh và mưa bão trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện tại một số khu vực trong tỉnh. Nhiều đoạn đường dây 35kV bị sự cố đứt dây, gãy xà do băng tuyết đóng dày, không thể vận hành.

Qua kiểm tra và thống kê trong hai ngày của Công ty Điện lực Sơn La, hệ thống nguồn và lưới hư hỏng nặng trên địa bàn các xã Tà Xùa, Làng Chếu, Xím Vàng, Háng Đồng và Hang Chú (huyện Bắc Yên); xã Kim Bon và trạm biến áp Suối On (huyện Phù Yên) gây mất điện cho 1.674 khách hàng được cung cấp điện từ 25 trạm biến áp của các xã trên.

Mặc dù thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, mưa rét kèm theo băng tuyết nhưng đến thời điểm 17h ngày 25/1, Công ty Điện lực Sơn La đã khắc phục xong sự cố để cấp điện trở lại cho 324 khách hàng thuộc các xã Mường É, Lái Bay và Phỏng Lái (Thuận Châu), đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong quá trình xử lý.

Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La đang tập trung chỉ đạo, điều hành khắc phục sự cố đối với các trạm biến áp của các xã còn lại để khôi phục cấp điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục