THỜI SỰ

1.800 tỷ đồng đầu tư nâng cấp Quốc lộ 60

Facebook Share

BNEWS.VNDự án có tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Thời gian khởi công quý I/2016, hoàn thành vào quý IV/2017.

Ngày 20/1, tại xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Nam, Bộ Giao thộng Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khởi động dự án đầu tư xây dựng bổ sung 4 đoạn tuyến trên Quốc lộ 60, từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre.  

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, điểm đầu dự án tại Km3 + 343,96, thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành; điểm cuối dự án tại Km41 + 347, thuộc địa phận xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam.

Về hướng tuyến, cơ bản bám theo tuyến hiện hữu của Quốc lộ 60, nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên. Ảnh: BNEWS.

Tổng chiều dài tuyến khoảng 22,38 km, gồm 4 đoạn; trong đó, đoạn 1 mở rộng với bề rộng nền đường 24m, bề rộng mặt đường 21m, gồm 6 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 60km/h.

Đoạn 2, 3, 4 nâng cấp, mở rộng và làm mới đoạn tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày (Mỏ Cày Nam) và đoạn dẫn vào cầu Cổ Chiên, với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, quy mô đường cấp III đồng bằng, gồm 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.

Sau khi cầu Cổ Chiên, nối Bến Tre - Trà Vinh, đi vào hoạt động tháng 4/2015, Quốc lộ 60 qua địa bàn tỉnh Bến Tre, các phương tiện lưu thông tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và gây ùn tắc giao thông cục bộ vào dịp lễ, Tết. Nguyên nhân là do một số đoạn trên tuyến đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao.

Dự kiến, khi cầu Đại Ngãi, nối Trà Vinh - Sóc Trăng (khởi công năm 2015), đi vào hoạt động thì tuyến Quốc lộ 60 đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng… các phương tiên lưu thông trên tuyến này sẽ tăng cao hơn nữa vì đi theo tuyến Quốc lộ 60 đến Tp. Hồ Chí Minh sẽ rút ngắn 70 km, so với tuyến Quốc lộ 1A.

Quốc lộ 60 là tuyến đường không chỉ có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội mà còn đảm bảo an ninh - quốc phòng cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.

Văn Trí/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.