10/11 hàng năm sẽ là ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

19:22' - 30/09/2016
BNEWS Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1846/QĐ-Ttg ngày 26/9/2016 về việc lấy ngày 10/11 hàng năm là ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/11 là dịp để tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc. Ảnh minh họa: TTXVN

Quyết định nêu rõ, ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.

Qua đây cũng nhằm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp cũng như thúc đẩy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trong toàn xã hội.

Cùng với đó, ngày Văn hóa doanh nghiệp cũng là dịp để tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Đặc biệt, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuy nhiên, theo Quyết định này, việc tổ chức ngày Văn hóa doanh nghiệp phải đảm bảo yêu cầu thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Ngoài ra, khi tổ chức kỷ niệm phải gắn với chủ đề, chương trình, mục tiêu cụ thể, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, với các buổi sơ kết, tổng kết phải có biểu dương và khen thưởng kịp thời.

Cũng theo Quyết định này, Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức và triển khai. Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo lĩnh vực nhà nước chỉ đạo, hướng dẫn Hiệp hội Phát triển Văn hóa thực hiện, bảo đảm yêu cầu đề ra.

Về phía cơ quan truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp và các chương trình sự kiện của ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./. 

>>> Doanh nghiệp Việt – Nhật tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nông nghiệp

>>> Chỉ có 12 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục