10 điểm du lịch tốt nhất với giá cả hợp lý năm 2017

08:03' - 27/01/2017
BNEWS Forbes Contributors mới đưa ra một danh sách những địa điểm tốt nhất năm 2017 dành cho những người muốn đi du lịch với chi phí hợp lý. Dưới đây là 10 điểm đến đáng lưu tâm nhất:

1. Miền Bắc Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một thị trường du lịch giá rẻ nhưng khu vực phía Bắc Hà Nội, dọc theo biên giới với Trung Quốc lại không được nhiều khách du lịch chú ý tới. Đây thực sự là một điều đáng tiếc bởi miền Bắc Việt Nam là nơi có phong cảnh kỳ thú và văn hóa tuyệt vời. Ruộng bậc thang, những con đường uốn lượn ngoằn ngoèo và đồng bào dân tộc thiểu số là những yếu tố làm tăng them gia vị cho hành trình phiêu lưu.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN

Về kinh phí, nơi nghỉ tại đây có giá khoảng 10-15 USD mỗi đêm hoặc ngủ dorm (thuê nhà theo tập thể) chỉ với giá 5 USD/người. Thực phẩm cũng rất rẻ, du khách chỉ cần trả từ 0,5 USD đến 2 USD cho mỗi đĩa thức ăn và việc di chuyển không nhiều hơn vài USD nếu chỉ đi giữa các thị trấn. Nếu thực sự muốn tiết kiệm, khách du lịch hãy cân nhắc việc thuê xe máy để di chuyển tiện lợi.

2. Bishkek, Kyrgyzstan

Với 93% diện tích quốc gia là các vùng có núi, một lịch sử và văn hóa phong phú có từ hàng nghìn năm, Kyrgyzstan là một trong những nước có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trên thế giới.

Bishkek, Kyrgyzstan. Ảnh: encyclopedia

Thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua để khám phá khu vực Trung Á, với những chứng tích còn sót lại của "Con đường Tơ lụa "ngày xưa như Tháp Burana và  cơ hội trekking (leo núi) ở những vùng núi để khám phá thiên nhiên và ngắm nhìn núi non.

Kyrgyzstan sẽ là một điểm đến dễ chịu đối với khách du lịch và có chi phí rất hợp lý. Nhiều nơi nghỉ ở thủ đô Bishkek có giá khoảng 15 USD một đêm và giá thức ăn vào khoảng 2 USD. Thậm chí, ngay cả loại hình nghỉ trong lều Yurt truyền thống cùng với hai bữa ăn cũng chỉ có giá 20 USD mỗi người một ngày.

 3. Lisbon, Bồ Đào Nha

Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha đem đến cho du khách sự kết hợp tổng hợp về những viện bảo tàng, tòa nhà lịch sử, âm nhạc khác lạ và cuộc sống về đêm, các quảng trường và quán cà phê.

Lisbon, Bồ Đào Nha. Ảnh: Du Lịch Việt Nam

Điều này sẽ làm cho nhiều du khách cảm thấy yêu mến thành phố với những nét cổ kính thanh bình. Hơn thế nữa, chi phí một đêm tại Lisbon chỉ ở mức 30 USD, giá này rẻ hơn rất nhiều so với nhiều điểm du lịch khác ở châu Âu.

4. Seoul, South Korea

Thủ đô Seoul là một trong những đô thị lớn hấp dẫn du khách với nhiều cơ sở hạ tầng công nghệ cao, những tòa nhà cao chọc trời cùng với khu nhà cổ có tiếng, và những món thức ăn ngon đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Việc tiếp cận mọi địa điểm của thành phố khá dễ dàng với chi phí hợp lý.

Seoul, South Korea. Ảnh: WheelchairTravel

5. Thủ đô Bucharest, Romania

Với những công trình kiến trúc có từ vài thế kỷ nay, thủ đô Bucharest thu hút sự chú ý của du khách nhờ nét cổ kính và hiện đại đan xen. Ở đây có rất nhiều viện bảo tàng, những di tích lịch sử để khám phá. Thêm vào đó là cuộc sống về đêm náo nhiệt với mức chi phí rẻ cho một bữa ăn thân tình.

Thủ đô Bucharest, Romania. Ảnh: Du Lịch Nam Phương

6. Cape Point, South Africa

Nam Phi là một điểm du lịch phát triển với những di sản kiến trúc quý giá theo phong cách Hà Lan, bãi biển Boulder và công viên quốc gia Cape Point có tiếng.

Cape Point, South Africa. Ảnh: Wikimedia Commons

Bạn có thể thực hiện chuyến đi du lịch quanh Cape Town bằng xe buýt với chi phí khá hợp lý 35 USD cho cả ngày. Đây là một trong những điểm đến du lịch nên được thực hiện trong năm 2017.

7. Hòn đảo Crete, Hy Lạp

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Hy Lạp khiến giá cả ở đây thấp hơn hẳn so với các quốc gia khác ở châu Âu, nên chắc chắn năm 2017 là thời gian tốt để đến thăm hòn đảo xinh đẹp Crete. Nếu bạn là một người thích hội hè ăn uốthì Crete sẽ là nơi có các nhà hàng và câu lạc bộ (club) có giá cả hợp lý hơn so với Athens.

Hòn đảo Crete, Hy Lạp. Ảnh: The Telegraph

Hòn đảo này là nơi mà món ăn tại nhà hàng được lấy trực tiếp từ thực phẩm sạch ở trang trại không phải là mốt mới mà là một cách sống – điều này lý giải vì sao người dân ở đây thường sống thọ đến cả trăm tuổi. Không chỉ có đồ ăn, Crete đẹp tuyệt vời với bãi biển tự nhiên, người dân thân thiện luôn chào đón du khách bằng vòng tay rộng mở. 

8. Palawan, The Philippines

Philippines được đánh giá là một điểm đến đang “hot” lên trong số các điểm đến tốt nhất cho du lịch giá rẻ năm 2017.

Palawan, The Philippines. Ảnh: Cebu Pacific

Palawan là hòn đảo du lịch lý tưởng khi vẫn giữ được những cảnh quan hoang sơ với những rạn san hô rực rỡ, và một hệ sinh thái vô cùng đa dạng, bao gồm cả trên biển và đất liền. Khách du lịch sẽ dành thời gian nhiều ngày bơi lặn để khám phá những bờ biển và hệ sinh thái hang động tại Palawan.

9. Burleigh Heads, bang Queensland, Australia

Thị xã Burleigh Heads, bang Queensland của Australia, được xem như một điểm đến thú vị đối với khách du lịch giá rẻ. Australia chưa bao giờ được xem là địa điểm du lịch có chi phí thấp đối với khách du lịch giá rẻ.

Song với giá các chuyến bay giảm mạnh và đồng đôla Australia yếu đi, khách du lịch có thể tìm được những nơi có mức chi phí hợp lý cho ngân sách “nhỏ” của mình. Ngoài ra, tính cạnh tranh trên thị trường du lịch cũng giúp cho giá ăn uống nghỉ ngơi và chi phí du lịch giảm xuống.

Vườn quốc gia Burleigh Heads, bang Queensland, Australia. Ảnh: y Travel Blog

Burleigh là một nơi chứa vẻ đẹp nước Australia tại một thị xã nhỏ bên bờ biển. Với những bãi biển đẹp được thiên nhiên ban tặng, công viên quốc gia và gần với các vùng nội địa khác, Burleigh đem đến sự thuận tiện cho khách du lịch khi có thể đi lại nhiều nơi với chi phí thấp, và là nơi khá phong phú về ẩm thực và văn hóa sản xuất bia thủ công.

Ngoài ra, việc có khí hậu cận nhiệt đới với hơn 300 ngày nắng mỗi năm, khách du lịch có thể đến thăm Burleigh vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà vẫn tích kiệm được một khoản chi phí lớn.

10. Porto, Bồ Đào Nha

Porto, thành phố lớn thư hai ở Bồ Đào Nha, là quê hương của các loại rượu vang nổi tiếng. Đến với Porto, du khách có thể say mê khám phá vẻ đẹp của thành phố cảng có nhà thờ cổ và phong cảnh hữu tình. Chi phí ăn uống, nghỉ ngơi ở Porto hợp lý và giá dịch vụ du lịch rất phải chẳng, và đây đang là một điểm đến lý tưởng cho du lịch giá rẻ tại châu Âu.

Porto, Bồ Đào Nha. Ảnh: Tri thức sống

Ngoài 10 điểm đến tốt nhất cho du lịch giá rẻ, những địa điểm khác mà khách du lịch có thể cân nhắc để xách ba lô và lên đường gồm có đảo Tobago (Trinidad và Tobago), thị xã Trencin (Slovakia), Luang Prabang (Lào), Cairo (Ai Cập), Tbilisi (Gruzia)…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục