10 sản phẩm lọt vòng Chung kết Bluebird Award 2016

14:23' - 22/10/2016
BNEWS Các sản phẩm này gồm 8 trò chơi và 2 ứng dụng, được lựa chọn từ 42 sản phẩm ở vòng loại.
Trong một thông báo phát đi ngày 22/10, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Chim Xanh 2016 (Bluebird Award) cho biết đã xác định ra 10 sản phẩm tiêu biểu nhất lọt vào vòng chung kết của cuộc thi lập trình game, ứng dụng cho di động này.
Các sản phẩm này gồm 8 trò chơi và 2 ứng dụng, được lựa chọn từ 42 sản phẩm ở vòng loại.
Vòng chung kết Bluebird Award 2016 diễn ra từ nay tới 24/12. Trong đó, từ 24/10 tới 24/11, các huấn luyện viên sẽ làm việc cùng thí sinh để cải tiến sản phẩm. Khoảng thời gian còn lại sẽ được dành để quảng bá và xếp hạng sản phẩm. Tiêu chí xếp hạng là chỉ số người dùng tích cực trên kho ứng dụng của cuộc thi.
So với năm 2015, Bluebird Award 2016 không chỉ dành riêng cho lập trình trò chơi (game) mà đã mở rộng ra toàn bộ lĩnh vực ứng dụng trên di động. Hình thức thi cũng được đổi mới khi lần đầu tiên có sự tham gia tư vấn hỗ trợ, đồng hành và huấn luyện thí sinh của các chuyên gia tới từ Google và các studio, công ty lớn tại Việt Nam.
Khởi động từ 5/5, cuộc thi đã ghi nhận 200 sản phẩm đăng ký tham dự, trong đó có 188 sản phẩm hợp lệ đến từ 108 nhóm và 71 cá nhân. Trong số đông đảo các thí sinh tham gia, có những lập trình viên còn rất trẻ, đang học cấp 3 hoặc sinh viên các trường đại học.
Ông Bùi Trường Sơn (đại diện Ban tổ chức) cho hay, ngoài việc chấm điểm cho các sản phẩm, ban giám khảo cũng đánh giá những cá nhân xuất sắc dựa trên nỗ lực và niềm đam mê theo đuổi công việc. Đây cũng là đối tượng mà các công ty, studio luôn tìm kiếm.
Bluebird Award do Công ty Bluebird Jsc tổ chức giúp sức của Google, FPT Telecom, VNG, GREPGAME, Divmob, VTC Academy, HIP Store, EWAY, Hiker game, JOY Entertainment…
Sẽ có 2 giải nhất được trao cho game và ứng dụng, gồm 50 triệu đồng, chuyến thăm quan trụ sở Google tại Silicon Valley, 10.000 USD trong tài khoản Google Cloud và thiết bị Tango của Google. Ngoài ra, sẽ có 10 giải triển vọng là chuyến tham quan văn phòng Google tại Singapore…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục