100 ngày cầm quyền, Tổng thống Hàn Quốc cam kết thúc đẩy cải cách

11:26' - 17/08/2017
BNEWS Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul ngày 17/8 đánh dấu 100 ngày cầm quyền, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết nỗ lực thúc đẩy cải cách đất nước và khắc phục các khó khăn về an ninh và kinh tế.
Tổng thống Moon Jae-In phát biểu tại buổi họp báo nhân 100 ngày cầm quyền ngày 17/8/2017. Ảnh: AFP 
Phát biểu với khoảng 300 phóng viên trong và ngoài nước, ông Moon Jae-in nêu rõ: “Trong suốt 100 ngày qua, tôi đã nỗ lực để thay đổi cách chúng ta điều hành các công việc nhà nước và thực hiện những thay đổi mà người dân đòi hỏi. Tôi đã nỗ lực để thực hiện những lời hứa trong bài phát biểu nhậm chức của mình”.

Ông Moon Jae-in còn nhấn mạnh rằng các nỗ lực của ông trong 100 ngày đầu tiên đảm nhận chức Tổng thống Hàn Quốc chủ yếu là hướng tới việc xây dựng một dân tộc chăm lo cho người dân và chịu trách nhiệm về những thiếu sót của mình.

Về vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên và tình hình kinh tế của đất nước, ông Moon Jae-in tuyên bố: “Chúng ta sẽ giải quyết các vấn đề an ninh và kinh tế hiện nay và tiếp tục tăng tốc hướng tới việc xây dựng một chính phủ chịu trách nhiệm hơn nữa về cuộc sống hằng ngày của người dân, trong đó có việc làm, nhà cửa, sự an toàn và chăm sóc y tế”.

Mới đây, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết hoạt động xuất khẩu của nước này đạt mức tăng hai con số trong bảy tháng liên tiếp tính tới tháng 7/2017, nhờ nhu cầu của thị trường thế giới đối với các sản phẩm bán dẫn và tàu biển gia tăng.

Hoạt động xuất khẩu – chiếm khoảng 50% nền kinh tế Hàn Quốc – trong tháng 7/2017 đạt kim ngạch 48,85 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2016. Xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này duy trì đà tăng hai con số kể từ tháng 1/2017.






Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục