THỜI SỰ

12 ngư dân Việt Nam gặp nạn ngoài khơi Micronesia đã về nước an toàn

Facebook Share

BNEWS.VNTheo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, 12 ngư dân Việt Nam trên tàu cá mang số hiệu TG 93410 TS của Tiền Giang gặp nạn ngoài khơi Micronesia đã về nước an toàn trên chuyến bay UA 179 của United Airlines.

Các ngư dân trên tàu cá TG 93410 TS gặp nạn ngoài khơi Micronesia đã về nước an toàn. Ảnh minh họa: Thu Hiền/TTXVN

Liên quan đến 12 ngư dân Việt Nam trên tàu cá của Tiền Giang mang số hiệu TG 93410 TS bị bão, gặp nạn ngoài khơi Micronesia và được lực lượng chức năng Micronesia cứu, đưa vào bờ, ngày 28/2, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Lý Quốc Tuấn cho biết, sau một thời gian nỗ lực làm việc với chính quyền Micronesia và sự hỗ trợ tích cực của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), rạng sang 28/2/2016, 12 ngư dân này đã về nước an toàn trên chuyến bay UA 179 của hãng hàng không United Airlines.

Chuyến bay đi từ Pohnpei qua Guam, Hồng Kông (Trung Quốc) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất; cùng đi với 12 ngư dân có ông Nguyễn Công Minh, Trợ lý Tổng Chưởng lý Bộ Tư pháp Micronesia. 

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, dù điều kiện xa xôi, khó khăn, Bộ Ngoại giao, vẫn liên tục và thường xuyên liên hệ với chính quyền sở tại, tổ chức IOM để đảm bảo ngư dân luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời về các nhu yếu phẩm cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh và Australia phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, gia đình các ngư dân và qua các đoàn công tác ngắn ngày của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết, kể cả xin thị thực của Hoa Kỳ, đồng thời lên các phương án cụ thể để đưa các ngư dân về nước đoàn tụ gia đình./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.