150 cây anh đào sẽ cập cảng Hải Phòng tối nay

17:34' - 01/03/2017
BNEWS Tối 1/3, 150 cây anh đào đóng trong công - ten- nơ được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản sẽ cập cảng Hải Phòng và trong sáng 2/3 sẽ được đưa về bảo quản tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Chiều 1/3, Ban Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 cho biết: tối 1/3, 150 cây anh đào đóng trong công - ten- nơ được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản sẽ cập cảng Hải Phòng và trong sáng 2/3 sẽ được đưa về bảo quản tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Những cây hoa anh đào sẽ được trưng bày tại giao lưu văn hóa và triển lãm hoa anh đào diễn ra từ tối 10/3 đến hết ngày 12/3, tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Ngoài ra, 7.000 cành hoa anh đào sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không về đến Hà Nội trước ngày 10/3, dự kiến bảo quản tại sân Cung Thiếu nhi Hà Nội, đảm bảo các cành hoa khi đưa ra trưng bày sẽ giữ được chất lượng.

Ban tổ chức đã cử người trực tiếp sang vườn hoa anh đào ở Nhật Bản để lựa chọn những cây có chất lượng tốt.

Do thời gian vận chuyển từ Nhật Bản sang Việt Nam mất 7 ngày, các kỹ thuật viên phải xem nhiệt độ, độ ẩm tại Hà Nội trong thời gian diễn ra triển lãm để lựa chọn, đảm bảo khi đưa ra triển lãm cây sẽ bung nở hoa.

Các cây hoa anh đào được đưa về Công viên Thống Nhất sẽ được chuyên gia của Công ty công viên cây xanh Hà Nội phối hợp chăm sóc để khi đưa ra trưng bày cây vẫn bảo đảm chất lượng.

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn được tổ chức. Lễ khai mạc có chương trình nghệ thuật do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn.

Các nghệ sỹ Nhật Bản tham gia biểu diễn hai tiết mục “Múa trống Nhật” và “Múa Nhật Bản”.

Bên cạnh hoạt động triển lãm hoa anh đào, Ban Tổ chức còn kết hợp trưng bày một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Nhật Bản - Hà Nội, triển lãm ảnh hoa anh đào, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hát ca trù, hát xẩm…

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản.

Tại triển lãm hoa anh đào năm nay, số lượng cây hoa được trưng bày nhiều gấp 10 lần so với tại triển lãm năm ngoái nhưng số lượng cành hoa anh đào lại giảm tới 3.000 cành.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Ban Tổ chức đang tính toán, có thể từ năm 2018, Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm hoa anh đào sớm hơn để có thể kết hợp trưng bày cùng hoa đào Nhật Tân của Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục