16 hồ chứa thủy điện của EVN đang điều tiết xả lũ

12:02' - 19/12/2016
BNEWS Đến 21h00 ngày 18/12, có 16 hồ chứa thủy điện của các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang điều tiết xả lũ.
Đâp thủy điện Sông Tranh 2 lúc chưa xả tràn. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến 21h00 ngày 18/12, có 16 hồ chứa thủy điện của các đơn vị thuộc EVN đang điều tiết xả lũ gồm: A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 4, Vĩnh Sơn A, Vĩnh Sơn B, Vĩnh Sơn C, Sông Ba Hạ, Sông Hinh, Ka Nak, An Khê, Buôn Kuốp, Srêpôk 3, Đơn Dương, Đại Ninh, Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. 
Trong quá trình vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện, các Công ty thủy điện thuộc EVN đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ theo các quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa và thực hiện xả điều tiết theo chỉ đạo của các Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương. 
Trong khi lưới điện 110kV, 220kV và 500kV vận hành bình thường thì tại một số khu vực bị ngập lụt , sạt lở đường, gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện phân phối nên các điện lực địa phương phải cắt điện một số đường dây trung áp để đảm bảo an toàn cho người dân . 
Tính đến 8h00 ngày 19/12, tỉnh Quảng Nam có 138 trạm biến áp thuộc các huyện Phước Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức và Núi Thành phải ngừng cung cấp điện. Hiện tại còn 4 trạm biến áp phụ tải tại huyện Nam Giang chưa khôi phục cấp điện được với công suất khoảng 0,15 MW, chiếm 0,07%. 
Tỉnh Quảng Ngãi có 78 trạm biến áp tại các huyện Ba Tơ, Đức Phổ, Minh Long và Nghĩa Hành bị ngừng cung cấp điện. Hiện tại còn 13 trạm biến áp phụ tải chưa khôi phục cấp điện được với công suất chiếm 0,3%. 
Tại tỉnh Bình Định có 1.010 trạm biến áp tại các huyện Vân Canh, Phù Mỹ, Hoài Ân, Phù Cát, Tuy Phước và TP. Quy Nhơn bị sa thải. Hiện còn 47 trạm biến áp phụ tải chưa khôi phục cấp điện được với công suất khoảng 8,1MW. 
Đối với tỉnh Phú Yên, có 269 trạm biến áp tại các huyện Tuy An, Đồng Xuân và phía tây TP. Tuy Hòa bị sa thải. Hiện còn 9 trạm biến áp phụ tải chưa khôi phục cấp điện được với công suất khoảng 0,83MW. 
Tại tỉnh Khánh Hòa hiện có 151 trạm biến áp tại các huyện Khánh Sơn, Diên Khánh và TP. Nha Trang bị sa thải. Đồng thời còn 3 trạm biến áp phụ tải chưa khôi phục cấp điện được với công suất chiếm 0,2%. 
Lưới điện các khu vực khác vận hành bình thường. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị theo dõi sát tình hình thủy văn, lượng nước về các hồ thủy điện, khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện trong thời gian sớm nhất cho các phụ tải bị ảnh hưởng , đảm bảo an toàn cho người và thiết bị./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục