17 công dân Pháp nguy kịch trong loạt vụ tấn công tại Tây Ban Nha

14:19' - 18/08/2017
BNEWS Ngày 18/8, Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận 26 công dân nước này nằm trong số người bị thương do vụ tấn công ở Barcelona của Tây Ban Nha. Trong số đó, ít nhất 17 người đang trong tình trạng nguy kịch.
 Hỗ trợ người bị thương tại hiện trường vụ tấn công bằng xe tải ở Las Ramblas ngày 17/8. EPA/ TTXVN

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Lãnh sự quán của nước này tại Barcelona đã có cuộc tiếp xúc với chính quyền Tây Ban Nha. Dự kiến, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ đến Barcelona trong ngày 18/8 để thăm hỏi các nạn nhân nói trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb khẳng định tại thời điểm này chưa xác định có mối liên hệ giữa các nghi can vụ tấn công ở Barcelona với Pháp.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc điều tra về hai vụ tấn công bằng hình thức lao xe vào đám đông ở Tây Ban Nha, đài phát thanh Catalonia đưa tin cảnh sát đã bắt giữ một nghi can khác có liên quan đến vụ tấn công tại Barcelona. Đối tượng bị bắt tại thị trấn Ripoll, cũng thuộc vùng Catalonia.

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi can, nhưng đối tượng lái chiếc xe gây án vẫn đang lẩn trốn.

Vụ việc xảy ra trên phố đi bộ Las Ramblas nổi tiếng ở Barcelona làm 13 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ này.

Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils, cách Barcelona khoảng 120km, làm 6 dân thường và 1 cảnh sát bị thương. Vụ việc này liên quan tới 5 nghi can mang đai bom đã bị tiêu diệt, trong khi khối chất nổ đã được kích nổ có kiểm soát./.

>>> Liệu có mối liên hệ giữa 2 vụ khủng bố bằng xe ở Cambrils và Barcelona, Tây Ban Nha?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục