20 hãng ô tô tại Mỹ cam kết lắp đặt hệ thống phanh khẩn cấp tự động

14:36' - 18/03/2016
BNEWS Mỹ đã đạt được thỏa thuận mang tính tự nguyện với các nhà sản xuất ô tô coi việc lắp đặt phanh khẩn cấp tự động là một tính năng an toàn mới cho các xe ô tô sản xuất sau 7 năm tới.
20 hãng ô tô tại Mỹ cam kết lắp đặt hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Ảnh minh họa: telegraph.co.uk

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), các hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ giúp ngăn ngừa các vụ va chạm hay giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm giao thông.

Hệ thống này gồm các thiết bị cảm biến như ra-đa, máy quay, tia lase giúp cảnh báo người cầm lái về khả năng va chạm trong khi phanh thắng sẽ tự hoạt động nếu người lái xe không kịp hành động. NHTSA tin tưởng việc lắp đặt hệ thống AEB sẽ giúp ngăn chặn hàng nghìn vụ va chạm ô tô và cứu sống nhiều người.

Với cam kết của 20 hãng ô tô, chiếm hơn 99% thị phần ô tô Mỹ, thỏa thuận này được cho sẽ đưa công nghệ bảo đảm an toàn cho người sử dụng trở thành một tiêu chuẩn của xe ô tô cá nhân cũng như xe tải nhẹ vào năm 2022.

NHTSA tin tưởng tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng cho xe tải hạng nặng 3 năm sau đó. Trong số các hãng ô tô đồng ý tham gia thỏa thuận này có Audi, BMW, FCA US, Ford, General Motors (GM), Honda, Hyundai, Jaguar Land Rover, Kia, Maserati, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Porsche, Subaru, Tesla Motors, Toyota, Volkswagen và Volvo Car USA..

Theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường Quốc lộ, việc ký kết thỏa thuận này có thể giúp ngăn chặn khoảng 28.000 vụ va chạm ô tô và tránh cho 12.000 người bị thương tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục