2016 sẽ khai trương Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê

11:10' - 01/12/2015
BNEWS Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê, tổng diện tích gần 4 ha với công suất thiết kế 5.000 m3/ngày đêm, đảm bảo xử lý nguồn nước thải của các nhà máy, xí nghiệp sản xuất giấy trong khu vực.

Sau 3 năm thi công với tổng kinh phí đầu tư 156 tỷ đồng, Nhà máy xử lý nước thải làng nghề giấy Phong Khê, thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã cơ bản hoàn thành để sớm đưa vào hoạt động trong năm 2016, nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường gây bức xúc dư luận nhiều năm nay ở khu vực này.

Lãnh đạo UBND Tỉnh Bắc Ninh đến thăm công trình Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê. Ảnh: TTVXN

Các hạng mục chính như: Hệ thống xử lý nước thải, nhà điều hành, nhà chứa hóa chất và một số hạng mục phụ trợ khác đã hoàn thành. Các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất từ Nhật Bản đã được chuyển về công trường lắp đặt.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình, việc thi công, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải tại làng nghề Phong Khê thường xuyên có sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại làng nghề Phong Khê áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay, xử lý triệt để nước thải công nghiệp thành nước thải loại A, đảm bảo an toàn cho môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân sống trong vùng.
Bên cạnh việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế và tạo việc làm cho lực lượng lao động địa phương, làng nghề giấy Phong Khê, thành phố Bắc Ninh nhiều năm nay cũng gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

234 cơ sở sản xuất giấy tại Phong Khê đa phần các cơ sở sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, manh mún, nguyên liệu sản xuất chủ yếu là các loại giấy phế liệu được thu gom trong nước và một phần nhập khẩu từ nước ngoài. Trong số các cơ sở này, chỉ có 2 đến 3 cơ sở áp dụng công nghệ xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường./.
Thái Hùng/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục