350 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Làng nghề Việt Nam 2017

21:38' - 17/04/2017
BNEWS Tối 17/4, tại Công viên Gia Định (Tp.Hồ Chí Minh), Hội chợ triển lãm Làng nghề Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Chất lượng – Thẩm mỹ - Bản sắc” đã chính thức được khai mạc.

Đây là chương trình do Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các làng nghề, ngành nghề truyền thống địa phương có cơ hội tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, thị trường tiêu thụ.

Hội chợ triển lãm Làng nghề Việt Nam năm nay có quy mô 350 gian hàng, trong đó có khoảng 200 gian hàng là các làng nghề, thủ công mỹ nghệ của các tỉnh thành trong cả nước. Các nhóm sản phẩm tham gia hội chợ gồm có điêu khắc gỗ, dệt thổ cẩm, mây tre đan lát, gốm sứ... Trong đó, nổi bật có tranh thêu tay Hữu Hạnh, hoa đất sét (Lâm Đồng)... Các sản phẩm đặc sản địa phương gồm có tỏi Lý Sơn, bưởi Tân Triều, chè Thái Nguyên, quế Trà Bồng...

Riêng Tp.Hồ Chí Minh có khu trưng bày sản phẩm mô hình làng nghề, nông nghiệp đô thị (Ngôi nhà chung) cho nông dân tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Nổi bật như các sản phẩm đan lát của Cơ sở Mây tre lá Tư Tuyết, Hợp tác xã làng nghề bánh tráng Phú Hoà Đông (huyện Củ Chi), Hợp tác xã Thuận Yến (Cần Giờ)... Ngoài ra còn có nhiều mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao của Tp.Hồ Chí Minh cũng được trưng bày tại hội chợ triển lãm.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết, hiện nay cả nước có 5.411 làng nghề, làng có nghề; trong đó có 1.864 làng nghề truyền thống và 115 nghề truyền thống đã được công nhận. Hoạt động sản xuất của làng nghề đã thu hút 30% lao động và tạo việc làm cho khoảng 11 triệu lao động nông thôn, với thu nhập ngày càng được nâng cao.

Theo ông Phước, mặc dù chỉ chiếm 1,5-2% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, song các sản phẩm của làng nghề và thủ công mỹ nghệ đã vươn ra trên 160 quốc gia, nhất là các sản phẩm gỗ, mây tre...

Hội chợ triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở làng nghề tham gia chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và mở rộng thị trường trong thời gian tới, nhất là tại các thị trường đã được đánh giá khá cao về nhu cầu tiêu thụ sản phẩm như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC)... Hội chợ sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục