5.000 giáo viên Singapore nghỉ việc do áp lực hành chính

09:22' - 04/10/2016
BNEWS Bộ Giáo dục Singapore ngày 3/10 cho biết trong vòng 5 năm qua có khoảng 5.000 giáo viên nước này nghỉ việc.
5.000 giáo viên Singapore nghỉ việc do áp lực hành chính. Ảnh: news.asiaone

Bộ Giáo dục Singapore ngày 3/10 cho biết trong vòng 5 năm qua có khoảng 5.000 giáo viên nước này nghỉ việc, khiến các nhà quan sát kêu gọi phải hành động để giữ chân các giáo viên bằng cách giảm thiểu các gánh nặng hành chính.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Singapore cho rằng tỷ lệ nghỉ việc của giáo viên “vẫn ở mức thấp, khoảng 3%” và số lượng giáo viên hơn 33.000 người vẫn ổn định.

Bộ này cũng cho biết ba lý do hàng đầu khiến các giáo viên nghỉ việc là do áp lực trông trẻ, các vấn đề về gia đình và mong muốn thay đổi trong công việc.

Trong khi đó, tờ Straits Times tiến hành một cuộc khảo sát đối với hàng chục giáo viên nghỉ việc thì gần 70% trong số này cho biết nguyên nhân nghỉ việc của họ là do những công việc hành chính gây ra, họ phải dành quá nhiều thời gian cho các vấn đề về thủ tục giấy tờ nhập học của học sinh, tổ chức các sự kiện do vậy họ cảm thấy bị trầm cảm, và không được dành toàn bộ thời gian cho việc nghiên cứu giảng dậy.

Bên cạnh đó, giờ làm việc của giáo viên quá dài, 12 tiếng một ngày (từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối) cũng là một phần nguyên nhân khiến nhiều giáo viên nghỉ việc.

Đây là vấn đề đã diễn ra từ lâu tại Singapore mà Bộ Giáo dục phải đối mặt và tìm cách giải quyết.

Người đứng đầu Ủy ban giáo dục Quốc hội Singapore cho rằng tỷ lệ nghỉ việc hàng năm của giáo viên “không quá đáng báo động so với các ngành nghề khác, nhưng với những giáo viên giỏi thì việc nghỉ dậy như thế này là rất nhiều và lãng phí”.

Ủy ban này cũng cho rằng Bộ Giáo dục Singapore cần phải nghiên cứu các biện pháp nhằm giảm tình trạng này.

Trong tháng 8/2015, Bộ Giáo dục Singapore đã tiến hành một số biện pháp cải cách, trong đó có việc thuê thêm người giúp đỡ các giáo viên trong giải quyết các công việc hành chính và cho biết khoảng 30.000 giáo viên nước này sẽ được tăng lương từ 4% tới 9% hàng tháng để bắt kịp với thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục