50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam

15:04' - 19/10/2017
BNEWS Ngày 19/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) công bố danh sách, ra mắt ấn phẩm “50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017”.

Đây là kết quả từ của chương trình bình chọn 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017 (Vietnam’s 50 Leading IT Companies) nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu, kết nối hợp tác kinh doanh với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.

Lễ vinh danh và trao Giấy chứng nhận 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017 sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về thành phố thông minh, Ngày công nghệ thông tin Nhật Bản 2017 (Japan ICT Day) lần thứ 11, được tổ chức vào ngày 25-26/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, 50 doanh nghiệp trong danh sách có doanh thu 20.676 tỷ đồng (tương đương 936 triệu USD); đang sử dụng 35.542 nhân lực.

Trong số các doanh nghiệp được xét chọn năm 2017, nhiều doanh nghiệp thực sự nổi trội, đang là những “cánh chim đầu đàn” của ngành công nghệ thông tin và lĩnh vực công nghệ cao.

Trong số này, cũng có những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, có tốc độ phát triển nhanh và cả các công ty hàng đầu trong các thị trường, lĩnh vực ngành hàng...
Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam Trương Gia Bình chia sẻ: Đón bắt xu thế công nghệ toàn cầu mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chương trình bình chọn năm 2017 đã chính thức công bố những ưu tiên cho doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số (Digital transformation), internet kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) và các xu hướng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big data), thực tế ảo (VR)…

Đây là bước khởi động của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam để tiếp cận, bắt nhịp với sự cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu...
Ấn phẩm “50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017” được viết bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Việt, là tài liệu chính của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam để quảng bá, giới thiệu về ngành tại nhiều triển lãm, sự kiện công nghệ thông tin lớn trong nước, quốc tế.

Khi được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam các doanh nghiệp có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn, hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin; tạo thêm sự tin tưởng với các khách hàng, đối tác.

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam cần cùng nhau xây dựng thương hiệu chung ngành phần mềm của Việt Nam, rồi mới đến thương hiệu riêng của doanh nghiệp, sản phẩm. Việc tham gia vào Hiệp hội và các chương trình của Hiệp hội sẽ giúp các đơn vị phần mềm của Việt Nam phát huy được sức mạnh tập thể, mang thương hiệu phần mềm của Việt Nam vươn xa ra thị trường khu vực, quốc tế.
Ra đời từ năm 2014 đến nay, chương trình bình chọn 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2017 đã góp phần vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu, tạo dựng hình ảnh của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trên trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục