600 gia đình công nhân khó khăn vui dự “Tết sum vầy” 2017

21:54' - 21/01/2017
BNEWS Tối 21/1 (tức ngày 24 tháng Chạp), 600 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết đã tham dự chương trình Tết sum vầy 2017.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm hỏi công nhân. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Đây là hoạt động thường niên do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đến dự có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên tham dự chương trình “Tết sum vầy”, vợ chồng chị Lê Thị Huyền Thoại, công nhân công ty Viva Vina, quận 9 rất vui và vô cùng xúc động. Quê chị Thoại ở tận Quảng Nam còn quê chồng ở Bạc Liêu, cảnh “một chốn bốn quê” nên dù được nghỉ Tết khá dài nhưng chị vẫn không về quê đón Tết. “Biết gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, Tết không về quê nên công đoàn công ty sắp xếp cho hai vợ chồng tham dự chương trình này. Đến đây được các lãnh đạo tặng quà, được ăn bữa cơm đoàn viên ấm cúng thấy được an ủi chút”, chị Thoại chia sẻ.

Còn bé Thủy Tiên, 10 tuổi con gái chị Mai Kim Thoa, công nhân công ty may Cát Tường, huyện Củ Chi thì háo hức chạy nhảy khắp nơi vì lần đầu tiên được cùng mẹ và em gái dự một buổi tiệc lớn như thế. Bé Thủy Tiên cho biết: “Hôm nay, con được mặc váy mới, được xem văn nghệ, được ăn bánh mứt và còn được lì xì, vui lắm”.

Theo bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn đem đến niềm vui và sự ấm áp cho gia đình các công nhân trước thềm năm mới, chương trình Tết sum vầy 2017 đã mời 600 gia đình công nhân lao động với 1.080 người tham dự. Họ là những gia đình công nhân lao động trực tiếp đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc chủ bỏ trốn, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động…

Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Chương trình Tết sum vầy đã trở thành điểm hẹn thân quen, có ý nghĩa lớn và tạo dấu ấn mạnh mẽ của tổ chức công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh”. Bà Nguyễn Thị Lệ cũng hi vọng tổ chức công đoàn Thành phố nỗ lực hơn nữa, tạo nhiều chương trình ý nghĩa để người lao động ngày càng được chăm lo tốt hơn.

Số liệu thống kê của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 20/1 đã có 686.983 công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thành phố được chăm lo Tết với tổng kinh phí hơn 253 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục