7 doanh nghiệp ngành dầu khí nhận giải thưởng Báo cáo thường Niên 2017

10:36' - 27/07/2017
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa trao giải bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017, trong đó có 7 doanh nghiệp dầu khí trong Top 50 được trao giải.
Các doanh nghiệp trong Top 50 nhận Giải Báo cáo thường niên 2017. Ảnh: PVN

Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp niêm yết minh bạch hóa thông tin, hướng đến quản trị hiệu quả và phát triển bền vững. 

Đó là Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), hai công ty thành viên là Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) và Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (PV GAS South), Công ty Cổ Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2.
Theo Ban tổ chức, cuộc bình chọn năm nay có nhiều điểm mới như: Các tiêu chí chấm giải được điều chỉnh cho phù hợp với quy định mới tại Thông tư 155/2015/TT-BTC về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Thêm vào đó, quy trình tuyển chọn chặt chẽ hơn với sự tham gia của 4 công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu. Việc bình chọn xét cộng điểm thưởng cho các Báo cáo thường niên có báo cáo tài chính được lập theo chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và cho Báo cáo thường niên có bản tiếng Anh, khi xét điểm vào vòng chung khảo. Đây cũng là năm đầu tiên các doanh nghiệp có thể nộp Báo cáo thường niên bản điện tử.
Hiện nay, cuộc bình chọn Báo cáo thường niên đã phát triển thành giải thưởng có uy tín dành cho các công ty niêm yết trên toàn thị trường, cập nhật theo các quy định mới nhất của pháp luật cũng như các thông lệ quốc tế.
Qua từng năm, sự minh bạch, sáng tạo và chuẩn mực trong việc làm Báo cáo thường niên của các doanh nghiệp trên toàn thị trường có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung của nhiều Báo cáo không chỉ dừng lại ở thông tin tài chính mà thông tin phi tài chính ngày càng được đề cao và mở rộng để cung cấp cho các nhà đầu tư có cái nhìn đầy đủ hơn về hoạt động của doanh nghiệp.
Chất lượng báo cáo phát triển bền vững được cải thiện rõ rệt, có cấu trúc chặt chẽ, đầy đủ với độ tin cậy cao hơn. Nội dung về quản trị công ty cũng được thể hiện khá tốt khi hầu hết các doanh nghiệp đều tiến đến thực hiện các thông lệ về quản trị công ty.
Được biết, năm đầu tiên của giải thưởng Báo cáo thường niên (năm 2008) chỉ có 38 doanh nghiệp tham gia, nhưng đến năm 2017 có tới 638 doanh nghiệp, chiếm hơn 90% số lượng các doanh nghiệp niêm yết trên toàn thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục