7 logo được chọn cho Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

19:45' - 28/12/2016
BNEWS Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 7 tác phẩm được đánh giá cao.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ công bố. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chiều 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 7 tác phẩm được đánh giá cao.

Các tác phẩm được chọn lựa đã thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai gần 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

Tỷ lệ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng được nâng lên, các nhà sản xuất đã chú trọng đến các dịch vụ của mình để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, việc lựa chọn biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa tạo ra các giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông và đưa cuộc vận động đến với đông đảo người dân.

Ông Trần Khánh Chương cho biết thêm, trên cơ sở 7 mẫu logo được đánh giá cao, ban giám khảo sẽ đề nghị các tác giả chỉnh sửa và hoàn thiện tác phẩm để thỏa mãn các tiêu chí của cuộc thi. Tác giả có logo được chọn cuối cùng sẽ giành giải nhất cuộc thi./.

>> Vinamilk đồng hành cùng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục