71 đề tài tham dự Hội thi khoa học “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2017

13:02' - 27/05/2017
BNEWS Ngày 27/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức Chung khảo Hội thi khoa học “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2017.

Sau 8 tháng triển khai, Hội thi thu hút 24 trường đại học, học viện đăng ký tham gia với gần 100 đề tài của hơn 300 sinh viên. Ban Tổ chức lựa chọn ra 71 đề tài xuất sắc vào vòng chung khảo.

Các đề tài nghiên cứu mô hình kinh tế lượng năm nay trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: đánh giá hoạt động hiệu quả của những doanh nghiệp, nghiên cứu về nguồn vốn tài trợ cho các lĩnh vực, những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Hội thi là sân chơi để sinh viên các trường khối ngành kinh tế tài chính, ngân hàng giới thiệu những nghiên cứu có ứng dụng mô hình kinh tế lượng trong phân tích dự báo các vấn đề kinh tế- xã hội…

Do đó, Hội thi vừa tạo ra cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên, giáo viên trong các nhà trường vừa góp thêm động lực thúc đẩy công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường gắn với nhu cầu, tình hình thực tế của nền kinh tế, xã hội.
Theo Ban Tổ chức, Hội thi năm nay có nhiều sự thay đổi, trong đó tỷ lệ sinh viên tham gia đang học năm nhất, nhì, ba của các trường tăng lên. Các đề tài nghiên cứu đa dạng được hoàn thiện, chất lượng cao hơn.

Bên lề Hội thi, sinh viên các trường đại học, học viện của Việt Nam giao lưu với sinh viên Việt Nam đến từ Trường Đại học Quốc tế Alliant và Trường Đại học Bang Mississippi của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, còn có Diễn đàn sinh viên khởi nghiệp với hai chủ đề: “Kỳ vọng về tính thực tiễn trong nghiên cứu khoa học của sinh viên - Góc nhìn từ doanh nghiệp” và “Bản lĩnh trí thức trẻ thời kỳ hội nhập” nhằm cung cấp thêm cho sinh viên thông tin về khởi nghiệp.

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi khoa học “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2017 sẽ diễn ra vào sáng mai 28/5.

>>>Việt Nam xếp thứ 3 tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục