8% người di cư dùng hộ chiếu Syria giả để xin tị nạn tại Đức

20:53' - 15/12/2015
BNEWS Chính phủ Đức cho biết trên thực tế, số người tị nạn sử dụng hộ chiếu Syria giả để vào Đức thấp hơn rất nhiều so với con số được thông báo hồi tháng 9/2015.

Trả lời câu hỏi của các nghị sĩ đảng Cánh tả ở Quốc hội Đức, đại diện chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel dẫn số liệu một cuộc điều tra cho thấy trên toàn nước Đức chỉ có 8% số trường hợp sử dụng giấy tờ Syria giả để xin tị nạn, thấp hơn rất nhiều so với con số 30% mà Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas de Maizière đưa ra hồi tháng 9.

Dòng người di cư từ Syria đổ về châu Âu. Ảnh: canoe.com

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 1-10/2015, giới chức Đức đã kiểm tra trên 6.800 hộ chiếu, trong đó số trường hợp giả giấy tờ từ Syria chỉ là 8%, bằng với các trường hợp giấy tờ giả đến từ Eritrea hay Iraq.

Chính phủ Đức cũng cho biết con số được công bố trước đó không phải là số liệu thống kê chính xác mà chỉ là ước đoán dựa trên các báo cáo từ cơ sở. Một nữ phát ngôn đảng Cánh tả đã lên án thông tin mà ông Maizière đưa ra trước đây, đồng thời yêu cầu vị Bộ trưởng đảng bảo thủ này phải công khai xin lỗi vì thông tin sai sự thật của mình.

Hiện Đức là điểm đến hàng đầu cho phần đông người di cư, dự kiến quốc gia này sẽ tiếp nhận khoảng 1 triệu người di cư trong năm 2015. Nhiều người không phải gốc Syria đã làm giả giấy tờ Syria để được hưởng những ưu tiên trong quy trình xét duyệt tị nạn tại Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục