86 học sinh bị ngộ độc thực phẩm ở huyện Sa Thầy, Kon Tum được xuất viện

12:03' - 07/11/2017
BNEWS Đến sáng 7/11, sức khỏe của tất cả 86 học sinh ở huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu đã ổn định và được xuất viện.
Các y, bác sỹ đang tập trung thăm khám, theo dõi học sinh nghi ngộ độc được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Sa Thầy. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN
Bác sĩ Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết: 36 trường hợp bị ngộ độc nặng nhập viện ngày 6/11 sức khỏe đã hồi phục ổn định. Trước khi cho các em xuất viện vào sáng 7/11, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe. Đối với 50 trường hợp bị ngộ độc nhẹ, từ chiều và đêm 6/11, Trung tâm đã cho các em xuất viện trở về với gia đình.
Trước đó, TTXVN đã đưa tin, vào đầu giờ sáng ngày 6/11, trên đường đến trường, các học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, trường Tiểu học Lê Hồng Phong và trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) được một nhóm người tự xưng đang làm công tác từ thiện cho sữa và bánh. Ngay sau khi ăn, uống những thực phẩm này, các học sinh có biểu hiện đau bụng, la khóc, nôn ói và được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.
Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng địa phương cho thấy, thực phẩm mà các học sinh được nhóm từ thiện cho gồm có: sữa hộp Fami, bánh bông lan được mua tại cửa hàng tạp hóa Yến Nhỏ, thôn 2, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy. Cơ quan chức năng địa phương đang tích cực xác định nguyên nhân dẫn tới vụ ngộ độc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục