92.000 tỷ đồng đầu tư cho bất động sản trong quí I/2017

20:19' - 01/04/2017
BNEWS Kết thúc quý I/2017 đã có 92.000 tỷ đồng đầu tư cho bất động sản. Cùng đó là tính thanh khoản của thị trường cũng ổn định, chứng tỏ sức hấp dẫn lớn của bất động sản vẫn được duy trì.
VNREA hợp tác với nhiều hội nghề nghiệp cùng lĩnh vực trên thế giới. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 1/4, Hội nghị thường niên Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA 2017) diễn ra tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn (Bình Định) với sự tham gia của 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, hội viên.

Bên cạnh hội nghị chính thức, chương trình còn có cuộc họp toàn thể của Ban chấp hành để thông qua kế hoạch hoạt động của Hiệp hội trong năm 2017 và Lễ Ký kết hợp tác giữa VNREA với Hiệp hội Định giá và Môi giới Bất động sản Campuchia (CVRA).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá, kết thúc quý I/2017 đã có 92.000 tỷ đồng đầu tư cho bất động sản. Cùng đó là tính thanh khoản của thị trường cũng ổn định, chứng tỏ sức hấp dẫn lớn của bất động sản vẫn được duy trì.

Là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này, Bộ Xây dựng đã tiếp thu các phản biện, đóng góp thiết thực của VNREA để hoàn thiện, điều chỉnh linh hoạt hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm tạo môi trường hoạt động thông thoáng, minh bạch cho thị trường bất động sản.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, những năm gần đây, Bình Định đã tận dụng những lợi thế về địa lý với bờ biển đẹp trải dài để thu hút nhiều tập đoàn bất động sản lớn vào đầu tư như FLC, Vingroup... Các dự án bất động sản mà điển hình là quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC tại Quy Nhơn đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, gia tăng giá trị du lịch.

Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam khẳng định, thị trường bất động sản đang phát triển ổn định, đầu tư nước ngoài vào phân khúc này cũng tăng trưởng tốt và giải ngân với con số thực. Điều này chứng tỏ dòng vốn hút vào thị trường bất động sản vẫn rất lớn. Thời gian tới, VNREA đặc biệt chú trọng việc mở rộng mối quan hệ với các Hiệp hội Bất động sản trong khu vực Đông Nam Á; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên tiếp xúc, tìm hiểu và thâm nhập thị trường.

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Thái Lan đã nghiên cứu thị trường căn hộ Hà Nội trong 2 năm và ghi nhận thời gian thanh khoản hết hàng tại các dự án khoảng 23 tháng. Đây là con số đáng mơ ước của các thị trường xung quanh, tạo nên điểm sáng của thị trường, làm nên sức hấp dẫn, ông Nam dẫn chứng.

Một trong những mục tiêu lớn đang được VNREA hướng tới là tham gia vào Hiệp hội nghề nghiệp ở phạm vi quốc tế và có cơ hội đăng cai Đại hội Bất động sản thế giới tại Việt Nam. Đây cũng chính là cơ hội để quảng bá bất động sản, du lịch và con người Việt Nam ra thế giới nhằm thu hút đầu tư ở lĩnh vực này.

Hội nghị thường niên là cơ hội để các hội viên giao lưu, thông báo về tình hình cũng như định hướng hoạt động của Hiệp hội, của thị trường; đặc biệt, các hội viên được gặp gỡ các cán bộ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bất động sản, chuyên gia đầu ngành để nắm thêm thông tin, gắn kết quan hệ, cùng giải quyết khi gặp vướng mắc.

Qua sự kiện, VNREA còn mang đến cho các hội viên cơ hội tiếp xúc với các Hiệp hội nghề nghiệp khác và các Hiệp hội bất động sản trên thế giới; mở mang kiến thức và tạo dựng các mối quan hệ, cơ hội hợp tác cho hội viên...

Nhân dịp này, VNREA đánh giá về những hoạt động từ khi bắt đầu nhiệm kỳ mới. Ban chấp hành Hiệp hội cũng đề ra những phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các hội viên; đặc biệt là góp phần xây dựng, thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục