Ấn Độ bắt giữ đường dây trộm cắp, buôn lậu hơn 50 triệu tấn dầu thô

17:19' - 23/07/2017
BNEWS Cảnh sát Ấn Độ ngày 23/7 cho biết đã triệt phá một đường dây đánh cắp và buôn lậu hơn 50 triệu lít dầu thô trị giá lên tới 7,75 triệu USD từ mỏ dầu lớn nhất nước này.

Theo thông báo của cảnh sát, vụ trộm tại mỏ dầu Cairn India đã kéodài trong gần 6 năm cho tới khi cảnh sát tại bang miền Tây Rajasthan bắt giữ 25 người trong tuần này do liên quan tới một mạng lưới buôn lậu tinh vi.

Lực lượng chức năng đang truy bắt khoảng 75 đối tượng tình nghi liên quan khác, bao gồm các lái xe và các nhà thầu làm việc tại đây.

Được biết, một số lái xe làm nhiệm vụ chở nước, một phụ phẩm trong khai thác dầu mỏ, đi xử lý đã tìm cách giấu lên xe các thùng dầu để đưa ra ngoài. Những người này vô hiệu hóa thiết bị định vị GPS để tránh bị theo dõi.

Cảnh sát cho đến nay đã bắt được 30 xe tải và cho biết con số này còn có thể tăng cao. Số dầu bị đánh cắp này được bán cho chủ của 2 công xưởng gần đó, những người này cất giữ dầu dưới lòng đất một thời gian sau đó bán cho người mua trên khắp Ấn Độ.

Truyền thông địa phương đưa tin số dầu bị đánh cắp có giá trị tổng cộng lên tới 7,75 triệu USD. Mỏ dầu Cairn India thuộc quyền khai thác của một công ty con trực thuộc tập đoàn khai thác Vedanta Resources của Anh.

Cảnh sát cho biết công ty chủ quản đã nghi ngờ có tình trạng gian lận trong khai thác và báo cáo với cơ quan chức năng. Cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra và phát hiện ra đường dây trộm cắp và buôn lậu có tổ chức này./.

>>> Trung Quốc: Hong Kong thu giữ lượng ngà voi lớn nhất trong 30 năm qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục