ADB cho Philippines vay 123 triệu USD để cải thiện hệ thống cấp nước

12:57' - 22/03/2016
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa thông qua khoản vay 123 triệu USD cho Philippines để thiết kế và xây dựng đường hầm dẫn nước mới nối đập Angat, tỉnh Bulacan với hệ thống cấp nước của Manila.
ADB cho Philippines vay 123 triệu USD để cải thiện hệ thống cấp nước. Ảnh: tribune.com.pk

Trong tuyên bố ngày 21/3, ADB cho biết dự án dẫn nước Angat dài 6 km này nhằm giảm bớt nguy cơ thiếu nước do nhu cầu ngày càng cao.

Theo chuyên gia phát triển đô thị thuộc Vụ Đông Nam Á của ADB Paul van Klaveren, hệ thống dẫn nước Angat cung cấp hơn 95% lượng nước của Manila, nhưng đường hầm được xây dựng cách đây 75 năm hiện đang trong tình trạng xuống cấp, làm cho nguồn cung cấp nước cho các khu vực đô thị rất dễ bị gián đoạn.

Sự hỗ trợ tài chính của ADB sẽ cho phép Cơ quan cấp thoát nước đô thị (MWSS, đơn vị giành được hợp đồng vay vốn của ADB) xây dựng một đường hầm dẫn nước thứ tư, mở đường cho việc nâng cấp và hiện đại hóa các đường hầm khác hiện có.

ADB cho biết, đảm bảo an ninh nguồn nước là rất quan trọng cho cả phát triển kinh tế của thủ đô Manila và sức khỏe của người dân. Cùng với việc cung cấp vốn vay, ngân hàng cũng sẽ hỗ trợ bồi dưỡng năng lực để cải thiện kỹ năng của nhân viên MWSS.

Kể từ năm 1974, ADB đã tài trợ cho 10 dự án nước ở thủ đô Manila, trong đó có 3 dự án dành cho cho hệ thống cấp nước Angat.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục