Agribank ký thoả thuận liên ngành triển khai Nghị định 55

17:50' - 26/09/2016
BNEWS Thỏa thuận liên ngành được ký kết nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các bên triển khai các cơ chế, chính sách tín dụng về phát triển nông nghiệp nông thôn một cách sâu rộng, có hiệu quả.
Agribank ký thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp. Ảnh: Báo Nông nghiệp

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ký kết thỏa thuận liên ngành với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn (Nghị định 55).

Thỏa thuận liên ngành trên được ký kết lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các bên triển khai các cơ chế, chính sách tín dụng về phát triển nông nghiệp nông thôn của Đảng và Nhà nước một cách sâu rộng, có hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Chính phủ.

Cụ thể, đối với hộ gia đình là hội viên Hội Nông dân Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được tạo điều kiện thuận lợi vay vốn và sử dụng các dịch vụ tại Agribank để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Về phía Agribank, thông qua việc ký kết thỏa thuận này cũng giúp ngân hàng tăng lượng khách hàng, mở rộng đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn, nâng cao năng lực tài chính, chất lượng tín dụng, hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu…

Cũng theo thoả thuận trên, Agribank sẽ nghiêm túc thực hiện việc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, điều hành toàn ngành tổ chức thực hiện các văn bản của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; hướng dẫn nghiệp vụ tín dụng, sử dụng các dịch vụ của Agribank.

“Agribank cam kết đồng hành cùng Hội Nông dân Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tạo mọi điều kiện cho hội viên, nông dân, phụ nữ được vay vốn và sử dụng các dịch vụ nếu đủ các điều kiện theo quy định hiện hành. Agribank sẽ phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các cấp tổ chức tập huấn cho cán bộ Tổ vay vốn, cán bộ Hội phụ trách; theo dõi về thực hiện quy trình, nghiệp vụ của Ngấn hàng trong việc cho vay, cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho các hội viên”, Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành nhấn mạnh.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện thỏa thuận giữa Agribank với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đến nay hệ thống tổ vay vốn của Agribank được triển khai tại 53 chi nhánh với 35.935 tổ đang hoạt động và trên 939.000 thành viên tham gia, tổng dư nợ tổ vay vốn quản lý 44.400 tỷ đồng, nợ xấu chiếm 0,2%. Bình quân mỗi tổ có 23 tổ viên, dư nợ bình quân mỗi tổ quản lý 995 triệu đồng.

Một số chi nhánh cho vay qua tổ đạt rất tốt, đã tạo ra nhiều cơ hội, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể các cấp, tạo điều kiện cho các hộ gia đình và cá nhân tiếp cận vốn một cách thuận lợi và có hiệu quả, nhất là đối với các hộ gia đình, cá nhân ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện hiểu biết về ngân hàng, là kênh dẫn vốn có hiệu quả, tốt nhất đến với các hộ gia đình và cá nhân có nhu cầu vốn vay.

Qua đó, các hộ trong tổ nhóm liên kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, sử dụng vốn có hiệu quả để nâng cao thu nhập, tạo tính cộng đồng ngày càng gắn bó, tạo niềm tin của người dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục