Agribank ra mắt hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV

18:55' - 17/12/2015
BNEWS Chiều 17/12 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) ra mắt hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV.
Agribank ra mắt hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Tại buổi lễ, Agribank giới thiệu diện mạo mới cho 10 sản phẩm thẻ quốc tế ứng dụng công nghệ chip theo chuẩn EMV bao gồm:

Thẻ ghi nợ/Thẻ tín dụng mang thương hiệu Visa (hạng Chuẩn, hạng Vàng); Thẻ ghi nợ mang thương hiệu MasterCard (hạng Chuẩn, hạng Vàng); Thẻ tín dụng mang thương hiệu MasterCard (hạng Vàng, hạng Bạch kim); Thẻ tín dụng công ty MasterCard hạng Vàng và Thẻ tín dụng mang thương hiệu JCB.

Trong đó, thẻ tín dụng quốc tế MasterCard hạng Bạch kim (Agribank Platinum) dành cho khách hàng VIP được Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard đánh giá là có tiện ích vượt trội, hứa hẹn đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị.

EMV là chuẩn thẻ thanh toán thông minh do 3 liên minh thẻ lớn nhất thế giới là Europay, Master Card và Visa cùng phát triển.

Thẻ Chip chuẩn EMV áp dụng công nghệ gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng, có khả năng lưu trữ các thông tin quan trọng được mã hóa với độ bảo mật cao.

Chip điện tử được gắn trên bề mặt thẻ, khi đưa thẻ vào các thiết bị thanh toán (POS/ATM), trước khi thực hiện giao dịch, thẻ chip chuẩn EMV sẽ phải trải qua rất nhiều bước giải mã và xác thực. Do vậy, giao dịch thẻ chip EMV rất an toàn và bảo mật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục