Ai Cập có kế hoạch xây dựng thành phố dệt may khổng lồ

08:28' - 18/01/2018
BNEWS Ai Cập có kế hoạch xây dựng một thành phố dệt may lớn nhất cả nước, với tổng diện tích 3,1 triệu m2 tại thành phố Sadat, thuộc tỉnh Monufiya.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ai Cập Tarek Qabil vừa cho biết, nước này có kế hoạch xây dựng một thành phố dệt may lớn nhất cả nước, với tổng diện tích 3,1 triệu m2 tại thành phố Sadat, thuộc tỉnh Monufiya.

Theo ông Qabil, thành phố dệt may khổng lồ này sẽ gồm có 568 nhà máy với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, trong đó 87% là vốn đầu tư nước ngoài, số còn lại là đầu tư trong nước.

Sau khi đi vào hoạt động hoàn toàn, thành phố dệt may Sadat dự kiến sẽ có tổng giá trị sản lượng 9 tỷ USD/năm, tạo 160.000 việc làm trực tiếp và 200.000 việc làm gián tiếp cho người lao động.

Ông Qabil cho hay thành phố dệt may Sadat, một trong những dự án lớn đã được lên kế hoạch của Ai Cập, sẽ gồm có tất cả các dịch vụ cần thiết liên quan đến ngành dệt may và một trường đào tạo về công nghệ mới nhất thuộc lĩnh vực dệt và sợi.

Dự án xây dựng thành phố dệt may sẽ được thực hiện trong 5 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 3/2018. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2020, trong khi giai đoạn 5 sẽ được hoàn tất vào năm 2024.

Theo người đứng đầu Bộ Thương mại và Công nghiệp Ai Cập, hiện nay số nhà máy đăng ký hoạt động tại thành phố dệt may Sadat đã lên tới con số 632, với tổng vốn đầu tư 24,5 tỷ bảng (1,4 tỷ USD) thuộc các lĩnh vực dệt, sợi, hóa chất, thiết bị điện, linh kiện ô tô, thực phẩm và vật liệu xây dựng như sắt, thép, gốm sứ và thủy tinh.

>>>Ai Cập hy vọng hồi sinh ngành du lịch sau khi nối lại đường bay thẳng với Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục