Ai Cập: IS nhận thực hiện 2 vụ đánh bom nhà thờ của người Cơ đốc giáo

20:51' - 09/04/2017
BNEWS Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 9/4 đã nhận thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu cùng ngày trước đó vào 2 nhà thờ của người Cơ đốc giáo tại Ai Cập.
Ai Cập: IS nhận thực hiện 2 vụ đánh bom nhà thờ của người Cơ đốc giáo. Ảnh: EPA

Theo hãng thông tấn Amaq của IS, các lực lượng IS đã thực hiện các vụ tấn công lần lượt vào 2 nhà thờ ở thành phố Tanta và Alexandria.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra ở nhà thờ ở Tanta phía Bắc thủ đô Cairo làm ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương, trong khi vụ đánh bom thứ hai ở thành phố Alexandria làm 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

IS cũng từng nhận thực hiện vụ đánh bom đẫm máu vào một nhà thờ lớn nhất của người Cơ đốc giáo ở Ai Cập hồi tháng 12/2016 làm ít nhất 25 người thiệt mạng và 49 người bị thương.

IS đe dọa tiến hành thêm các cuộc tấn công nhằm vào người Cơ đốc giáo vốn chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập.

Ngay sau khi xảy ra liên tiếp các vụ đánh bom nhà thờ ngày 9/4 khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NDC) để ứng phó với các vấn đề khẩn cấp về an ninh.

Tổng thống El-Sisi đồng thời ra lệnh mở cửa các bệnh viện quân y trong khu vực lân cận để tiếp nhận và cứu chữa những người bị thương.

Báo Al-Ahram cho biết các lực lượng an ninh Ai Cập ngày 9/4 cũng đã phát hiện và vô hiệu hóa 2 thiết bị nổ tại nhà thờ Hồi giáo Sidi Abdel Rahim ở thành phố Tanta.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục