Ai Cập lên kế hoạch triển khai dự án phát triển đô thị khổng lồ tại bán đảo Sinai

09:52' - 27/02/2018
BNEWS Ai Cập công bố kế hoạch triển khai dự án phát triển đô thị có tổng kinh phí 15,5 tỷ USD tại bán đảo Sinai, vùng sa mạc rộng lớn hiện đang đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã thông báo dự án trên tại buổi lễ khánh thành Sở chỉ huy chống khủng bố khu vực Đông kênh đào Suez hôm 25/2, đồng thời nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn thay đổi những gì đã xảy ra đối với Sinai trong bốn năm tới".

Nhà lãnh đạo Ai Cập đã miêu tả dự án phát triển đô thị tại Sinai, bao gồm 14 ngôi trường mới và gần 4.600 đơn vị nhà ở..., như một nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố bằng cách cải thiện đời sống cho những người dân nghèo ở bán đảo Sinai.
Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị Ai Cập, ông Mustafa Madbouli cho biết, chính phủ hy vọng dự án phát triển đô thị tại Sinai sẽ tạo 1,2 triệu việc làm mới vào năm 2027 và thông qua chương trình đầu tư lớn này, dân số tại bán đảo Siani có thể sẽ tăng lên 3,5 triệu người.
Nằm giữa Biển Đỏ và Địa Trung Hải, Sinai là một khu vực rộng lớn gồm các ngọn núi, sa mạc và các thị trấn biệt lập, nơi có khoảng 1,4 triệu người sinh sống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục