Ai Cập nỗ lực đáp ứng các yêu cầu an ninh hàng không của Nga

15:34' - 14/07/2016
BNEWS Ngành du lịch Ai Cập bị ảnh hưởng nặng nề sau khi một số nước, trong đó có Nga đình chỉ các chuyến bay tới đây do lo ngại vấn đề an toàn sau vụ tai nạn máy bay ngày 31/10.
Ngành du lịch Ai Cập đã bị tổn thất nặng nề sau vụ tai nạn máy bay ngày 31/10. Ảnh: THX/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Ai Cập Ali Abdel Aal mới đây cho biết quốc gia Bắc Phi này đã đáp ứng 85% các yêu cầu của Nga về an toàn hàng không nhằm nối lại các chuyến bay giữa hai nước, sau vụ tai nạn hàng không của hãng Kogalymavia hồi tháng Mười năm ngoái.
Phát biểu tại cuộc hội đàm với Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Valentina Matvienko, ông Abdel Aal khẳng định "khoảng 85% các yêu cầu của phía Nga đã được Ai Cập thực hiện theo như cam kết".

Chủ tịch Quốc hội Ai Cập cũng bày tỏ mong muốn phía Nga sớm triển khai các biện pháp cụ thể để nối lại các chuyến bay. Theo vị duan chức Ai Cập "nếu các chuyến bay giữa Moskva và Cairo được nối lại, đây sẽ là một sự kiện lớn" và nói thêm rằng Trưởng công tố Ai Cập Nabil Saddeq sẽ tới Nga vào cuối tháng này để thảo luận về các vấn đề an ninh hàng không tại quốc gia Bắc Phi với các quan chức Nga nhằm thúc đẩy việc mở lại đường bay thẳng giữa hai nước.
Ngành du lịch Ai Cập đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi một số nước, trong đó có Nga, Anh, Đức, đình chỉ các chuyến bay tới đất nước Kim tự tháp do lo ngại vấn đề an toàn sau vụ tai nạn máy bay của Nga khiến 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng ngày 31/10.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới St Petersburg của Nga. Ủy ban điều tra của Nga đã chính thức kết luận rằng vụ tai nạn máy bay này là do một vụ tấn công khủng bố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục